Saturday, May 11 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

March 6, 2022

KIEV, Ukraine (NV) — Quân đội Ukraine đang sử dụng các máy bay không người lái (drone) hứa hẹn “thay đổi cục diện” khi có thể mang theo 3 kg thuốc nổ và đánh trúng mục tiêu ở phía sau chiến tu! yến của đối phương tới 30 dặm (48 km), theo Business Insider hôm Thứ Bảy, 5 Tháng Ba.

Ông Eugene Bulatsev, kỹ sư của công ty máy bay Ukraine UA-Dynamics, nói với báo giới rằng máy bay không người lái Punisher đã “hoàn thành tốt đẹp” tới 60 chuyến công tác kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu.

Phi cơ không người lái Punisher của Ukraine. (Hình: UA Dynamics)

“Đây là phương án tiết kiệm và dễ dàng nhất để tấn công từ khoảng cách xa mà không gây nguy hiểm tính mạng cho thường dân,” ông cho hay.

Các máy bay không người lái chạỵ bằng điện có sải cánh dài 7.5 feet (2.28 m) và có thể bay hàng giờ ở độ cao 1,300 feet (396.2 m). Ngoài ra, Punisher chỉ cần được xác định tọa độ mục tiêu để tự động thực hiện nhiệm vụ của mình.

Máy bay không người lái trinh sát nhỏ hơn có tên Spectre sẽ bay cùng để xác định mục tiêu trước khi Punisher tấn công.

Sau khi giao tranh bắt đầu ở miền Đông Ukraine vào năm 2014, một nhóm cựu chiến binh đã thành lập công ty sản xuất máy bay không người lái, UA-Dynamics, theo tờ Haaretz ở Israel đưa tin hồi tháng trước.

“Ba phần tư nhân viên của công ty là cựu chiến binh có kinh nghiệm hoạt động đặc biệt sâu trong lãnh thổ của kẻ thù,” ông Maxim Subbotin, phát ngôn viên không chính thức của UA-Dynamics, tiết lộ

Ông Bulatsev hay mục tiêu chính của Punisher có vị trí cố định, bao gồm kho chứa nhiên liệu và đạn dược; trạm tác chiến và phản công điện tử; hệ thống phòng không.

Các đơn vị khác nhau trong quân đội Ukraine đều đang sử dụng máy bay không người lái, song số lượng và địa điểm phóng của Punisher được giữ mật.

Trước đó, ông Bulatsev nói với The Sun rằng máy bay không người lái tàng hình Punisher đã “tàn phá phía sau chiến tuyến thân Nga ở Donbas trong nhiều năm vì kẻ thù không biết mình đã bị thứ gì bắn trúng.”

Máy bay không người lái tương đối nhỏ và nhẹ và không bị radar phát giác, ông nói thêm.

Cùng với Punisher, quân đội Ukraine cũng đang sử dụng khoảng 20 máy bay không người lái Bayraktar TB2, được coi là rất hiệu quả, mua từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào tuần trước, quân đội Ukraine đã loan tải đoạn video quay lại cảnh drone TB2 tấn công và gần như hủy diệt một đội hình xe tăng và xe bọc thép của Nga.

Mặc dù Nga được cho là sẽ nhanh chóng hạ gục khả năng phòng không của Ukraine, nhưng những ngày gần đây, Ukraine tuyên bố đã bắn hạ chiến đấu cơ, trực thăng và thậm chí cả máy bay vận tải của quân đội Nga. (V.Giang)

 

Share.

Leave a Reply