Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

 

Nga sẽ dừng ‘trong tích tắc’ nếu Ukraine đáp ứng các điều khoản

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 7/3 cho biết Nga đã nói với Ukraine rằng họ sẵn sàng dừng các hoạt động quân sự “trong tích tắc” nếu Kyiv đáp ứng một danh sách các điều kiện, theo Reuters.

Ông Dmitry Peskov cho biết Moscow đang yêu cầu Ukraine ngừng hành động quân sự, thay đổi hiến pháp để tôn trọng sự trung lập, thừa nhận Crimea là lãnh thổ của Nga và công nhận các nước cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk là các quốc gia độc lập.

Đó là tuyên bố rõ ràng nhất của Nga cho đến nay trong số các điều khoản mà nước này muốn áp đặt đối với Ukraine để ngăn chặn hoạt động mà nước này gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt”, hiện đã bước sang ngày thứ 12.

Ông Peskov nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng Ukraine đã biết về các điều kiện này. “Và họ được truyền đạt rằng tất cả điều này có thể được dừng lại trong tích tắc.”

(Theo Reuters)

Ngoại trưởng Ukraine, Nga sắp gặp nhau

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết ngoại trưởng Nga và Ukraine sẽ gặp nhau gần thành phố Antalya ven biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này.

Ông Cavusoglu cho biết như trên hôm 7/3, ông cũng sẽ tham gia vào cuộc họp giữa ông Sergey Lavrov của Nga và ông Dmytro Kuleba của Ukraine, cuộc họp sẽ diễn ra theo “định dạng ba bên”.

Cuộc gặp sẽ diễn ra bên lề một diễn đàn ngoại giao quốc tế ở Antalya trong tuần này.

Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có quan hệ chặt chẽ với cả Nga và Ukraine, đã tìm cách đặt mình làm trung gian hòa giải giữa các bên tham chiến.

(Theo AP)

LHQ cho biết số người tị nạn Ukraine tăng lên 1,7 triệu

Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc hôm 7/3 cho biết số người chạy trốn khỏi cuộc chiến ở Ukraine đã tăng lên hơn 1,7 triệu người.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết số người đã đến các quốc gia khác kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào ngày 24/2 là khoảng 1,735 triệu người. Hôm 6/3, con số này là 1.53 triệu.

Gần ba phần năm trong tổng số – gần 1,03 triệu – đã đến Ba Lan, theo cơ quan này. Hơn 180.000 đến Hungary và 128.000 đến Slovakia.

Tại Montpellier, Pháp, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell kêu gọi huy động “tất cả các nguồn lực” của khối 27 quốc gia để giúp các quốc gia chào đón người tị nạn từ Ukraine, bao gồm cả các nước láng giềng Ba Lan và Romania. Ông Borrell phát biểu như vậy trước cuộc họp của các bộ trưởng phát triển của EU.

(Theo AP)​

Tổng thống Ukraine kêu gọi toàn cầu tẩy chay hàng hóa Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 7/3 kêu gọi tẩy chay toàn cầu đối với tất cả các sản phẩm của Nga – bao gồm cả dầu hỏa.

“Nếu cuộc xâm lược tiếp tục và Nga không từ bỏ kế hoạch chống lại Ukraine, thì chúng tôi cần một gói trừng phạt mới”, ông Zelensky nói trong một bài phát biểu qua video hôm 7/3, bao gồm “tẩy chay hàng xuất khẩu của Nga, đặc biệt là tẩy chay dầu hỏa và các sản phẩm dầu từ Nga”.

“Cộng đồng quốc tế phải hành động quyết liệt hơn nữa”.

(Theo AP)

Ukraine từ chối các hành lang đến Belarus, Nga

Một quan chức cấp cao của Ukraine hôm 7/3 đã bác bỏ đề xuất của Nga về việc di tản dân thường từ Ukraine bị bao vây sang Nga và Belarus.

“Đây là một lựa chọn không thể chấp nhận được để mở các hành lang nhân đạo,” Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk cho biết tại một cuộc họp.

Theo đề xuất của Nga, các lựa chọn duy nhất cho dân thường chạy khỏi Kyiv và các vùng ngoại ô của nó là tới Gomel ở nước láng giềng Belarus. Thường dân ở Kharkiv và Sumy ở miền đông Ukraine sẽ phải chạy đến thành phố Belgorod của Nga.

Belarus là đồng minh chủ chốt của Tổng thống Nga Putin và là nơi khởi động cuộc xâm lược.

Chính phủ Ukraine đang đề xuất tám hành lang nhân đạo, bao gồm từ cảng Mariupol ở phía nam, cho phép dân thường đi đến các khu vực phía tây Ukraine, nơi không có pháo kích của Nga.

Ông Vereshchuk nói: “Chúng tôi yêu cầu Liên bang Nga ngừng thao túng và lạm dụng lòng tin của các nhà lãnh đạo Pháp, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.”

(Theo AP)

Nga vắng mặt tại phiên tòa của LHQ về cuộc chiến ở Ukraine

Hôm 7/3, Nga đã tẩy chay các phiên điều trần tại tòa án cao nhất của Liên Hợp Quốc, trong đó Ukraine sẽ cho rằng Moscow đã áp dụng sai luật diệt chủng khi biện minh cho cuộc xâm lược của mình và sẽ yêu cầu một lệnh khẩn cấp ngăn chặn các hành vi thù địch, theo Reuters.

Phiên điều trần bắt đầu lúc 09:00 tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) mà không có đại diện pháp lý của Nga.

Tòa án cho biết họ lấy làm tiếc vì Nga không tham dự.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Hà Lan không trả lời yêu cầu bình luận của báo chí.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng “hành động quân sự đặc biệt” của Nga là cần thiết “để bảo vệ những người bị bắt nạt và diệt chủng”.

Đơn kiện của Ukraine lập luận rằng cáo buộc về tội diệt chủng của Nga là không đúng sự thật, và trong mọi trường hợp Nga không đưa ra được lý do pháp lý cho hành động xâm lược.

(Theo Reuters)

Phái đoàn Nga khởi hành đàm phán mới với Ukraine

Một phái đoàn Nga đã khởi hành đến Belarus, nơi họ sẽ gặp các nhà đàm phán Ukraine cho vòng đàm phán thứ ba về việc chấm dứt các hành động thù địch, Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Sputnik Belarus cho biết.

Tuần trước, các bên đã đồng ý mở các hành lang nhân đạo cho phép dân thường ra khỏi một số khu vực chiến sự, nhưng không có hành lang nào hoạt động cho đến nay, với các bên cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn tại địa phương.

(Theo Reuters)

Trung Quốc vẫn xem Nga là ‘đối tác chiến lược quan trọng nhất’

Ngoại trưởng Trung Quốc hôm 7/3 gọi Nga là “đối tác chiến lược quan trọng nhất” của Bắc Kinh trong bối cảnh nước này tiếp tục từ chối lên án cuộc xâm lược Ukraine.

Ông Vương Nghị nói với các phóng viên rằng mối quan hệ với Moscow là “một trong những mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới”. Ông nói thêm “cho dù bối cảnh quốc tế có nguy hiểm như thế nào, chúng tôi sẽ duy trì trọng tâm chiến lược của mình và thúc đẩy sự phát triển của quan hệ đối tác toàn diện Trung – Nga trong thời kỳ mới kỷ nguyên.”

Trung Quốc bất hòa với Mỹ, châu Âu và những nước khác vì các nước này đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga sau cuộc xâm lược Ukraine. Trung Quốc nói rằng Washington phải chịu trách nhiệm cho cuộc xung đột ở Ukraine. (Tin VOA)

(Theo AP)

Share.

Leave a Reply