Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Quân đội Ukraine giết một tướng hàng đầu của Nga
Thứ Năm, ngày 3 tháng 3 năm 2022
Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tiêu diệt Thiếu tướng Nga Andrei Sukhovetsky trong trận chiến hồi đầu tuần, theo các viên chức Ukraine và truyền thông Nga.
Hoàn cảnh về cái chết của người đàn ông 47 tuổi này không được loan tải rộng rãi, nhưng Pravda ở Điện Kremlin cho biết ông ta đã bị giết “trong một chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.”
Theo hãng thông tấn TASS của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm Sukhovetsky làm phó chỉ huy của Quân đoàn vũ trang tổng hợp của Quân khu 41 vào năm ngoái. Ông cũng là người đứng đầu Sư đoàn Dù số 7, đã từng phục vụ ở Syria và nhận được hai bằng khen ngợi về sự “dũng cảm” từ Điện Kremlin.

Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, chỉ huy sư đoàn tấn công bảo vệ núi Novorossiysk của Lực lượng lính dù Nga, tham gia một cuộc tập trận tại dãy Opuk ở Crimea, ngày 19 tháng 3 năm 2021. Ảnh của Sergei Malgavko TASS qua Getty Images
“Thực tế là chúng tôi đã giết anh ta”, Volodymyr Omelyan, cựu bộ trưởng cơ sở hạ tầng của Ukraine, người đã tham gia lực lượng dân quân ở Kyiv, nói với Fox News Digital hôm thứ Năm.
Hoa Kỳ không thể xác nhận ngay lập tức cái chết của tướng này, theo một viên  chức quốc phòng cao cấp.
Nhưng nhiều báo cáo đã trích dẫn một bài đăng trên truyền thông xã hội VKontakte của Nga được cho là của Sergei Chipilev, một thành viên của một nhóm sĩ quan quân đội Nga đã tử trận.

Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, chỉ huy sư đoàn cường kích bảo vệ núi Novorossiysk của Lực lượng lính dù Nga, tham gia một cuộc tập trận tại dãy Opuk ở Crimea, ngày 19 tháng 3 năm 2021. Sergei Malgavko / TASS
Ông viết: “Với nỗi đau vô cùng, chúng tôi biết được tin tức bi thảm về cái chết của người bạn của chúng tôi, Thiếu tướng Andrey Sukhovetsky, trên lãnh thổ Ukraine trong chiến dịch đặc biệt,” ông viết, theo bản dịch được xuất bản bởi tờ báo tiếng Anh của Nga, Pravda. .ru. “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình anh ấy.”
Điện Kremlin khẳng định sự hiện diện quân sự của họ ở Ukraine là một “hoạt động đặc biệt” chứ không phải là một cuộc xâm lăng hay chiến tranh.
Tuy nhiên, quân đội Nga đã tấn công các mục tiêu trên khắp đất nước Ukraine kể từ khi tiến vào từ phía bắc, đông và nam vào tuần trước. Mặc dù khả năng phòng thủ của Ukraine là thiếu nhân lực và khí cụ và dễ bị đánh bại, các nhà phân tích tình báo phương Tây cho biết dường như họ đã chứng tỏ một sự phản kháng mãnh liệt hơn so với dự kiến của Putin.
Dan Hoffman, cựu sĩ quan CIA và trưởng trạm, nói về cái chết của Sukhovetsky.
Nó có thể củng cố quyết tâm kiên định của quân đội Ukraine và thể hiện một chiến thắng chiến thuật.
Một đoàn xe quân sự khổng lồ của Nga dường như đã bị đình trệ bên ngoài Kyiv trong nhiều ngày, sa lầy bởi các vấn đề hậu cần và quân sự của Ukraine. Nhưng quân đội của Putin đã chiếm giữ Kherson, một thành phố cảng có gần 300.000 người. Họ cũng đang pháo kích vào Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, và bắn phá các lực lượng phòng thủ ở Mariupol, một trung tâm ven sông khác.
Quân đội Nga cũng cho biết họ đã chiếm giữ khu vực xung quanh nhà máy điện nguên tử lớn nhất châu Âu, Zaporizhzhya, gần thành phố ven sông Enerhodar. Các báo cáo cho biết cơ sở này đang bị cháy.
Sáng thứ Tư, Nga báo cáo rằng họ đã mất 498 quân. Các viên chức Ukraine tuyên bố con số đó lên tới 9.000 người – nhưng họ chưa công bố số liệu thương vong của chính họ.
Russia fires on Europe’s largest nuclear power plant; Pompeo calls for freedom for Taiwan
See the source image
Ảnh Động Andy Van
Andy Van theo:
Fox News ’Caitlin McFall, Jennifer Griffin, Sarah Rumpf và The Associated Press.
Share.

Leave a Reply