Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
  • Nhật Lam
  • Gửi tới BBC Tiếng Việt từ Hà Nội
Đại sứ quán Ukraine, nơi tổ chức hội chợ từ thiện

NGUỒN HÌNH ẢNH,NHAT LAM

Chụp lại hình ảnh,Đại sứ quán Ukraine, nơi tổ chức hội chợ từ thiện

Chiều thứ Bảy, 5 tháng 3, đại sứ quán Ukraine tại Hà Nội tổ chức một hội chợ từ thiện nhằm gây quỹ quyên góp cho chính phủ và người dân Ukraine và nâng cao nhận thức cho những người đến dự về tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay.

Trước khi hội chợ diễn ra 2 ngày, đại sứ quán Ukraine ra thông báo cập nhật, người dân mang quốc tịch Nga và Belarus không được tham dự sự kiện này.

Hội chợ giới thiệu tới người tham dự các món ăn, đồ lưu niệm, văn hoá Ukraine nhưng nhìn chung không khí lễ hội như các hội chợ khác hoàn toàn không có.

Bên trong sứ quán Ukraine

NGUỒN HÌNH ẢNH,NHAT LAM

Chụp lại hình ảnh,Bên trong sứ quán Ukraine

Bí thư thứ nhất đại sứ quán Ukraine tại Hà Nội cho biết “Chúng tôi đã từng nhận được viện trợ nhân đạo từ chính phủ Việt Nam trong thời kỳ Covid với những máy trợ thở trị giá lên đến khoảng 10 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của hai năm trước. Giờ đây, chúng tôi chưa nhận được hỗ trợ từ Việt Nam, đất nước nơi chúng tôi đang làm việc, kể cả viện trợ nhân đạo.”

Ông Velko tỏ ra bức xúc khi nói đến kết quả cuộc đàm phán thứ hai giữa Ukraine và Nga, ông nói “Hàng lang nhân đạo nên được phía Nga thiết lập chứ không phải chúng tôi vì chúng tôi là người bị hại, họ đang xâm lược nước chúng tôi mà”.

Ông Ihor Velko, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ukraine tại Hà Nội

NGUỒN HÌNH ẢNH,NHAT LAM

Chụp lại hình ảnh,
Ông Ihor Velko, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ukraine tại Hà Nội
Một số đại sứ quán khác tại Hà Nội như Cộng Hoà Czech và Thuỵ Sỹ cũng ủng hộ gian hàng của đất nước mình cho nhân dân Ukraine tại hội chợ này.

Đại sứ Cộng Hoà Czech, tiến sĩ Vítězslav Grepl cho biết “Sống ở Việt Nam 5 năm, tôi có thể hiểu vì sao Việt Nam bỏ phiếu trắng đối với Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc về tình hình Ukraine.”

“Việt Nam luôn mong muốn cuộc xung đột này có thể giải quyết bằng biện pháp ngoại giao và hoà giải. Việc Việt Nam là một trong vài nước bỏ phiếu trắng có thể hiểu là họ không hài lòng với hành động can thiệp của Nga vào Ukraine. Hơn hết, Việt Nam là đất nước chịu quá nhiều nỗi đau chiến tranh trong hàng ngàn năm qua nên nhân dân Việt Nam là người hiểu nhất nỗi đau của người dân Ukraine hiện nay.”

Ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ Cộng Hoà Czech tại Hà Nội

NGUỒN HÌNH ẢNH,NHAT LAM

Chụp lại hình ảnh,
Ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ Cộng Hoà Czech tại Hà Nội
Với tình hình chiến sự đang diễn ra tại Ukraine hiện nay và với mục đích của hội chợ lần này, có thể dễ hiểu vì sao đây là một hội chợ mang đầy màu sắc chính trị và ít không khí lễ hội nhất mà người dân Hà Nội được tham dự.
Share.

Leave a Reply