Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Tổng thống Vladimir Putin nói chuyện với các nhân viên trong chuyến thăm trường đào tạo tiếp viên của hãng hàng không Nga Aeroflot,ngoại ô Matxcơva ngày 05/03/2022.
Tổng thống Vladimir Putin nói chuyện với các nhân viên trong chuyến thăm trường đào tạo tiếp viên của hãng hàng không Nga Aeroflot,ngoại ô Matxcơva ngày 05/03/2022. AP – Mikhail Klimentyev

Cuộc tấn công của Nga chống Ukraina chuyển sang một khúc quanh mới. Bước vào ngày thứ 10 của cuộc chiến, ngày hôm qua, 05/03/2022, tổng thống Nga đe dọa sẽ xóa bỏ « Nhà nước Ukraina », nếu chính quyền Ukraina không thay đổi chính sách.

Hãng tin Pháp AFP dẫn lời tổng thống Nga Vladimir Poutine cảnh báo Ukraina sẽ có thể mất « quy chế Nhà nước », nếu Kiev tiếp tục từ chối nhân nhượng các đòi hỏi của chính quyền Matxcơva. Nhân chuyến thăm trường đào tạo tiếp viên của hãng hàng không Nga Aeroflot, ở ngoại ô Matxcơva, nói chuyện với các nữ nhân viên tại đây nhân sắp tới ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, tổng thống Vladimir Putin tuyên bố chính quyền Kiev « cần phải hiểu rằng nếu họ tiếp tục làm những điều như hiện nay, họ sẽ đe dọa tương lai của chính Nhà nước Ukraina. Nếu điều này xảy ra, họ sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm ».

Thừa nhận bán đảo Crimée là của Nga, vùng Donbass thuộc lực lượng ly khai thân Nga, đòi hỏi chính quyền Kiev « phi quân sự hóa », cam kết tuân thủ « quy chế trung lập », không gia nhập các liên minh là các đòi hỏi chính của điện Kremlin với Ukraina. Chính quyền Kiev cương quyết bác bỏ các yêu sách nói trên, được coi như đồng nghĩa với hành động đầu hàng.

Tổng thống Nga cũng so sánh các trừng phạt quốc tế chống cuộc can thiệp quân sự của Nga giống như một « hành động tuyên chiến ». Tuy nhiên, ông Putin cũng thừa nhận là tình hình hiện nay « chưa đến mức như vậy ». Chủ nhân điện Kremlin cũng cảnh báo sẽ coi tất cả các quốc gia tham gia vào việc thiết lập một vùng cấm bay tại Ukraina, theo yêu cầu của chính quyền Kiev, là « bên tham chiến », bởi việc thành lập vùng cấm bay « đe dọa quân đội Nga ».

Hàng không Nga : lĩnh vực chịu thiệt hại hàng đầu do các trừng phạt quốc tế 

Không phải ngẫu nhiên tổng thống Nga chọn đưa ra phát biểu đe dọa xóa bỏ Nhà nước Ukraina trước các nhân viên hàng không Nga. Hàng không là tuyến đầu của cuộc khủng hoảng do các đòn trừng phạt quốc tế. Hãng hàng không Nga Aeroflot đã phải tuyên bố đình chỉ toàn bộ các tuyến bay quốc tế kể từ ngày 08/03. Cơ quan quản lý hàng không quốc gia Nga Rossaviatsia cũng yêu cầu tất cả các hãng hàng không Nga đình chỉ các tuyến bay ra nước ngoài, để tránh nguy cơ các phương tiện bay bị tịch thu, bởi một số lớn máy bay dân dụng Nga đang sử dụng hiện nay là thuê của các hãng phương Tây.

Share.

Leave a Reply