Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Tổng Thư ký NATO Stoltenberg (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Blinken (trái) họp báo ở Brussels, 4/3.
Tổng Thư ký NATO Stoltenberg (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Blinken (trái) họp báo ở Brussels, 4/3.

Khối các nước đồng minh NATO hôm thứ Sáu 4/3 khước từ đề nghị của Ukraine về khu vực cấm bay. NATO nói họ đang tăng trợ giúp, nhưng việc can thiệp trực tiếp sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh lớn hơn, thậm chí còn tàn khốc hơn nữa ở châu Âu. Cho đến nay, cuộc chiến chỉ dừng ở mức độ là Nga tấn công xâm lược nước láng giềng.

“Chúng tôi không phải là một phần trong cuộc xung đột này và chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo nó không leo thang và lan rộng ra ngoài lãnh thổ Ukraine”, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong một cuộc họp báo.

(Reuters)

Điện Kremlin hôm thứ Sáu 4/3 nói điều gì xảy ra tiếp theo cuộc đàm phán về Ukraine sẽ phụ thuộc vào phản ứng của Kyiv về các cuộc thương thuyết giữa hai bên trong tuần này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng chưa có văn bản nào được thống nhất với Ukraine tại cuộc đàm phán, nhưng Moscow đã nói với phía Ukraine về giải pháp cho cuộc chiến.

Nga đã xâm lược Ukraine hồi tuần trước và gọi việc này là “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

(Reuters)

Quân Nga đã chiếm được Zaporizhzhia, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu sau khi một tòa nhà tại đây bị đốt cháy trong cuộc giao tranh dữ dội với quân Ukraine, chính quyền Ukraine cho biết hôm 4/3.

Lo sợ về khả năng xảy ra thảm họa hạt nhân tiềm tàng tại nhà máy Zaporizhzhia đã khiến các thủ đô trên khắp thế giới báo động.

Một quan chức tại một tập đoàn nhà nước điều hành bốn nhà máy điện hạt nhân của Ukraine cho biết không có thêm giao tranh, đám cháy đã được dập tắt và nhà máy Zaporizhzhia vẫn hoạt động bình thường.

(Reuters)

Share.

Leave a Reply