Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một trung tâm thể thao bị trúng bom trong cuộc chiến Uraina-Nga tại thành phố Kharkiv (Ukraina) ngày 05/03/2022.
Một trung tâm thể thao bị trúng bom trong cuộc chiến Uraina-Nga tại thành phố Kharkiv (Ukraina) ngày 05/03/2022. REUTERS – OLEKSANDR LAPSHYN

Hôm nay 07/03/2022, quân đội Nga tăng cường tấn công Ukraina từ mọi hướng, oanh kích dữ dội Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraina và thắt chặt vòng vây nhắm vào thủ đô Kiev.

AFP cho biết các cuộc không kích dữ dội đã nhắm tới Kharkov, ở đông bắc Ukraina trong đêm hôm qua 06/03 rạng sáng hôm nay 07/03, đặc biệt nhắm vào một khu liên hợp thể thao của một trường đại học và các tòa nhà dân sự. Trong một thông cáo, bộ tổng tham mưu Ukraina cho biết « Kẻ thù đang tiếp tục chiến dịch tấn công Ukraina, tập trung bao vây Kiev, Kharkiv, Tcherniguiv (miền bắc), Soumy (miền đông bắc) và Mykolaiev (miền nam) » và các lực lượng Nga đang « tổng hợp các nguồn lực để tấn công Kiev ».

Truyền thông Ukraina đưa tin: Còi báo động về các vụ oanh kích đã vang lên rạng sáng hôm nay tại Kiev, Tcherniguiv, Mykolayev và Vinnytsia (cách Kiev 200 km về hướng tây nam). Riêng tại Kiev, quân đội Ukraina đã sẵn sàng phá hủy cây cầu cuối cùng còn lại nối thủ đô với miền tây đất nước để ngăn chặn đà tiến của xe tăng Nga.

Một trung sĩ thuộc đơn vị quân tình nguyện Ukraina nói với AFP : « Nếu chúng tôi nhận được lệnh từ cấp trên, hoặc nếu chúng tôi thấy quân Nga tiến đến, chúng tôi sẽ cho nổ tung (cây cầu) … với càng nhiều xe tăng của kẻ thù thì càng tốt ».

Theo nhà chức trách Ukraina, giao tranh ác liệt đã diễn ra cả ngày Chủ Nhật ở vùng ngoại ô Kiev, đặc biệt là quanh con đường dẫn đến Jytomyr (cách Kiev 150 km về phía tây) và ở Tcherniguiv (cách thủ đô 150 km về phía bắc). Còn ở Irpine, ngoại ô phía tây Kiev, theo một người dân, « từ sáng đến tối, tất cả các tòa nhà ở lân cận đều bị tấn công ».Quân đội Nga cũng tiếp tục bao vây thành phố cảng chiến lược Mariupol, ở biển Azov, phía đông nam Ukraina, nơi các nỗ lực di tản thường dân đã 2 lần thất bại vì lệnh ngừng bắn không được tôn trọng.

Tại vùng Odessa, phát ngôn viên quân đội trong vùng, Sergey Bratchouk, cho biết tên lửa của Nga hôm nay phóng từ biển vào đã rơi xuống làng Tuzly. Quân đội Nga nhắm vào « các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng », nhưng may mắn là không có ai bị thương. Trước đó, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã cảnh báo Nga đang chuẩn bị oanh kích Odessa, một cảng chiến lược ở Biển Đen.

Về phía Nga, hôm qua tổng thống Putin, trong cuộc điện đàm với nguyên thủ Pháp Emmanuel Macron, nhấn mạnh ông ta sẽ « đạt mục tiêu » tại Ukraina, « hoặc là thông qua đàm phán, hoặc là bằng chiến tranh ». Theo điện Elysée, Putin khẳng định các mục tiêu đó là phi phát xít hóa Ukraina, Kiev phải công nhận bán đảo Crimée thuộc về Nga và sự độc lập của vùng Donbass.

Share.

Leave a Reply