Saturday, May 11 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thứ Ba, ngày 08/03/2022 

Giới chức an ninh Ukraine cho biết, các nhóm quân tình nguyện nước ngoài đến nước này hỗ trợ đã có mặt trên chiến trường và đang tham gia đối phó với quân đội Nga.

Ukraine: Quân tình nguyện nước ngoài đã ra trận - 1

Tướng Kyrylo Budanov (bên phải) – lãnh đạo Cơ quan tình báo Ukraine (ảnh: AP)

Thông tin trên do tướng Kyrylo Budanov – lãnh đạo Cơ quan tình báo Ukraine – tiết lộ với hãng tin Military Times hôm 7.3.

“Họ đã ra trận”, ông Budanov nói.

Cuối tháng 2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thành lập “Quân đoàn quốc tế bảo vệ Ukraine” nhằm tập hợp những chiến binh nước ngoài muốn tới hỗ trợ Ukraine đối phó với quân đội Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết, nước này nhận được hơn 20.000 đơn tình nguyện của người nước ngoài đề nghị được gia nhập quân đội Ukraine.

“Những nhóm chiến binh tình nguyện nước ngoài đầu tiên đã tới chiến trường. Quân tình nguyện đến Ukraine mỗi ngày”, một quan chức quốc phòng Ukraine (giấu tên) nói với Military Times.

Theo Military Times, quân tình nguyện nước ngoài đến Ukraine từ Mỹ, Anh, Thụy Điển, Lithuania, Mexico và một số nước khác. Tuần trước, John Kirby – người phát ngôn Lầu Năm Góc – đã kêu gọi người Mỹ không nên đến Ukraine để tham gia giao tranh.

“Điều tốt nhất là bạn nên quyên góp cho nhiều cơ quan đang hỗ trợ người dân Ukraine. Chúng tôi không cho rằng Ukraine là một nơi an toàn để người Mỹ đến. Nếu còn ở đó, công dân Mỹ nên rời khỏi”, ông John Kirby nói.

Một quan chức Ukraine nói với Military Times rằng, không tình nguyện viên nước ngoài nào được mang vũ khí riêng tới Ukraine.

“Họ sẽ được cấp ít nhất một khẩu súng trường”, quan chức này nói.

Hôm 7.3, Fox News dẫn lời một số tình nguyện viên nước ngoài muốn đến Ukraine tham gia giao tranh cho biết, họ bị từ chối vì Kiev không đủ súng cung cấp.

“Bất kỳ sự trợ giúp nào cũng đáng giá bằng vàng”, tướng Kyrylo Budanov nói.

Tuy nhiên, Ukraine khuyến cáo công dân nước ngoài không có kinh nghiệm chiến đấu thì không nên tới nước này.

Ukraine: Quân tình nguyện nước ngoài đã ra trận - 2

Ukraine tuyên bố nhận được hàng nghìn đơn của người nước ngoài tình nguyện đến hỗ trợ giao tranh (ảnh: Military Times)

Hôm 3.3, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – thiếu tướng Igor Konashenkov – cảnh báo, quân đội Nga sẽ không dành quy chế tù binh chiến tranh cho bất cứ lính đánh thuê nước ngoài nào tới trợ giúp Ukraine.

“Không một lính đánh thuê nào do phương Tây đưa đến Ukraine được hưởng quy chế tù binh chiến tranh theo nguyên tắc nhân đạo quốc tế”, ông Igor Konashenkov nói.

Ông Konashenkov nhấn mạnh, lính đánh thuê ở Ukraine sẽ bị Nga xử lý theo quy định của luật hình sự và nên “suy nghĩ kỹ hàng chục lần” nếu muốn tới Ukraine.(Tin 24 H)

Nguồn: http://danviet.vn/ukraine-quan-tinh-nguyen-nuoc-ngoai-da-ra-tran-50202283184911729.htm

Share.

Leave a Reply