Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Venezuela sẵn sàng bán dầu cho Mỹ

Ngoại trưởng Venezuela Felix Plasencia cho biết nước này sẵn sàng  bán dầu cho Mỹ, trong khi vẫn là đồng minh thân thiết với Nga.

 

Nhà máy lọc dầu Amuay ở Punto Fijo, Venezuela – Ảnh: REUTERS

 Ngoại trưởng Venezuela Plasencia hôm 12/3 xác nhận một phái đoàn Mỹ cuối tuần trước đã tới thăm thủ đô Caracas, hợp tác về dầu khí giữa hai nước .

 Ngoại trưởng Plasencia lập luận rằng “sẽ tốt cho tất cả mọi người” nếu xuất cảng dầu của Venezuela sang Mỹ “đúng cách”. 

Ông nói thêm Venezuela luôn sẵn sàng chào đón và bán dầu cho Mỹ, miễn là Washington  công nhận Tổng thống Nicolas Maduro “là người đứng đầu chính phủ hợp pháp và duy nhất”.

  Tuy nhiên, Ngoại trưởng Venezuela cũng nhấn mạnh nước này “vẫn là đồng minh trung thành của Nga” và coi Tổng thống Vladimir Putin “là một lãnh đạo có trách nhiệm”.

 “Chúng tôi tôn trọng ông ấy với tư cách là một thành viên của cộng đồng quốc tế. Chúng tôi tin ông ấy sẽ làm những điều tốt nhất cho người dân của mình”, Plascenia nói về ông Putin.

 Sau khi áp lệnh cấm nhập cảng dầu và các loại năng lượng khác từ Nga, chính phủ Mỹ được cho là đang tìm nguồn cung thay thế từ những nước từng có quan hệ không thân 

thiện với Washington, trong đó có Venezuela, Iran và Arab Saudi.

 Phái đoàn quan chức cấp cao Mỹ cuối tuần trước tới Caracas để tổ chức các cuộc đàm phán với chính quyền của Tổng thống Maduro, trong đó có thảo luận về nguồn cung năng lượng. 

Share.

Leave a Reply