Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.03.08 RFA

Việt Nam không thuộc danh sách các nước không thân thiện của NgaTổng thống Nga Putin và Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc tại Điện Kremlin, Moscow hôm 22/5/2019
 AFP

Hôm 7/3, Chính phủ Nga công bố danh sách các nước “không thân thiện” với chính quyền của Tổng thống Putin – Việt Nam, Trung Quốc, Bắc Hàn, Cuba… không có tên.

Các nước bị liệt vào danh sách này, bao gồm: Úc, Anh, 27 quốc gia Liên minh Châu Âu, Iceland, Liechtenstein, Monaco, New Zealand, Na Uy, Hàn Quốc, San Marino, Singapore, Hoa Kỳ, Đài Loan, Ukraine, Montenegro, Thụy Sĩ, Nhật Bản.

Đây là những nước chỉ trích hay cấm vận Nga về hành động xâm lược Ukraine, đồng thời gửi hàng cứu trợ nhân đạo hoặc cung cấp vũ khí cho quân đội của Tổng thống Ukraine – Volodymyr Zelenskyy.

Theo Reuters, Điện Kremlin cho biết các giao dịch mua bán chứng khoán hoặc bất động sản hoặc cung cấp các khoản vay bằng đồng rúp liên quan đến các thực thể từ các quốc gia không thân thiện với Nga sẽ phải có sự cho phép từ ủy ban đặc biệt kể từ ngày 2/3.

Việt Nam, Lào, Trung Quốc và 32 nước khác hôm 2/3 bỏ phiếu trắng trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc về một nghị quyết lên án Nga xâm lược Ukraine và yêu cầu Moscow rút quân đội về nước.

Có 141 trong số 193 thành viên của Liên hiệp quốc ủng hộ nghị quyết, trong khi Nga, Bắc Hàn, Syria, Belarus và Eritrea bỏ phiếu chống.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam – bà Nataliya Zhynkina sau đó bày tỏ thất vọng với Hà Nội vì bỏ phiếu trắng trước Liên Hiệp Quốc.

Share.

Leave a Reply