Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Hai Bà Trưng tại Dallas
Nhớ Ơn Quốc Tổ
Lịch sử còn ghi dấu tổ tông
Hùng Vương dựng nước giữ non sông
Một thời thịnh trị giòng Âu Lạc
Muôn thở vinh quang giống Tiên Rồng
Linh khí Phong Châu danh Quốc Tổ
Trống đồng Ngọc Lũ dậy Thăng Long
Con dân Bách Việt cùng giòng máu
Dâng kính tổ tiên cả tấm lòng (Nguyễn văn Lập)
Garland – Như thường lệ hàng năm Đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Hai Bà Trưng đã được cộng đồng Dallas tổ chức lần thứ 18 tại trụ sở cộng đồng vào trưa ngày Chủ Nhật 10 tháng 4 năm 2022.
Tham dự có nhị vị niên trưởng Trần Thiện Kính và Nguyễn Quang Vinh. Chủ tịch Cộng Đồng Tarrant County, bà Nguyễn Hữu Đoan Trang. Nhi vị đại diện của hai Liên Hội. Các vị hội trưởng hoặc đại diện các hội đoàn quân đội như Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Hải  Quân, Nha Kỳ Thuật, Lực Lương Đặc Biệt, Thủ Đức, Võ Bị Đà Lạt, Quân Cảnh, Thủy Quân Lục Chiến, Thiếu Sinh Quân. Hội Quãng Ngãi, Hội Ái Hữu Bình Định, Hội Thừa Thiên Huế, Hội Cao Niên Dallas. Liên trường Nguyễn Trãi & Lê văn Duyệt. Các cơ quan truyền thông báo chí có Bút Việt News, báo Người Việt Dallas, đài SBTN & 1600AM, và Trẻ ĐẹpOnline. Chương trình do MC Thủy Hoàng điều hành.
Chào quốc kỳ
Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa cùng một phút mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia đã hy sinh vì tổ quốc, lần lượt Trưởng ban tổ chức, Lý Khánh An, và Chủ tịch cộng đồng Dallas, Jason Lý lên chào mừng quan khách và vắn tắt buổi tổ chức này như trên. Tiếp theo cháu Huỳnh Quốc lên lược sử nguồn gốc tổ tiên của dân Việt với Quốc Tổ Hùng Vương theo truyền thuyết Lạc Long Quân kết duyên với Bà Âu Cơ sanh ra 100 quả trứng nở ra 100 người con, về sau 50 người con theo mẹ xuống biển và 50 người theo cha lên núi, dựng nên nước Văn Lang tức là Việt Nam ngày nayqua 18 đời Vua Hùng , mở ra một thời bình minh của dân tộc với nền văn minh lúa nước, trống đồng Ngọc Lũ, cùng với các phong tục tập quán, bánh dầy, bánh chưng, tục trầu cau, Sơn Tinh Thủy Tinh, đề cao lòng yêu nước như Thánh Gióng tức Phù Đổng Thiên Vương. Là con dân nước Việt phải biết tôn kính nhớ ơn tổ tiên đã dày công dựng nước và giử nước, và luôn Nhớ Ngày Giỗ Quốc Tổ qua hai câu ca dao” Dầu ai đ ngược về xuôi – Nhớ ngày Giỗ Tổ Mồng Mười Tháng Ba.
 Tiếp theo, bà Đặng Kim Dung lên lược sử Hai Bà Trưng là nhị vị nữ anh thư đầu tiên của dân Việt, có lẽ cũng là hai vị Vua Bà đầu tiên của thế giới. Lúc bấy giờ, Thái thú Tô Định Nhà Đông Hán cai trị nước ta rất tàn ác lại giết Lạc tướng Thi Sách là chồng bà Trưng Trắc, nên bà  cùng em là Trưng Nhị phất cờ khởi nghĩa vào tháng 2 năm 40. Trước là trả nợ quốc gia – Sau là trả nợ thù nhà chẳng quên. Trong vòng ba năm Hai Bà chiếm lại 65 thành trì, đuổi Tô Định chạy về Tàu, Hai Bà lên ngôi vua tự xưng là Trung Nữ Vương, đóng đô tại Mê Linh. Về sau Nhà Đông Hán sai Tướng Mã Viện đem quân sang đánh nước ta, trước khí tế mạnh mẽ chống không lại giặc, Hai Bà lui quân về Cấm Khê rồi nhảy xuống dòng sông Hát Giang mà tuẫn tiết không để lọt vào tay giặc vào ngày Mồng 6 tháng 2 năm Quý Mão 43. Từ đó dân tộc ta lấy ngày này làm lễ kỷ niệm Hai Bà Trưng mồng 6 tháng 2 tại khắp nơi trong nước và tại hải ngoại.
Tế lễ cổ truyền
Chương trình tiếp theo là tế lễ cổ truyền do Chánh tế, Mỹ Trần xướng tế cùng với hai đội Tế Nam Quan và Tế Nữ Quan song hành rất uy nghiêm và đẹp mắt. Đây là cuộc tế lễ cổ truyền duy nhất tại hải ngoại cùng một lúc cử hành hai cuộc tế lễ Quốc Tổ Hùng Vương và Hai Bà Trưng thành một nghi thức giống nhau ngoại trừ lúc đọc văn tế mà thôi. Sau đó các vị đại diện hội đoàn và đồng hương lên niệm hương trước bàn thờ Quốc Tổ và Nhị nữ anh hùng dân tộc Hai Bà Trưng.
Niệm hương trước bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương và Hai Bà Trưng
Phần hai của chương trình là thọ lộc Tổ và thưởng thức văn nghệ yêu nước với các nhạc cảnh, vũ khúc, hợp ca trong đó không thể thiếu nhạc cảnh”Tiếng Trống Mê Linh”, “Dòng Máu Lạc Hồng” hay bài “Cô Gái Việt” của Hùng Lân do Nhóm Sân khấu Nhỏ và các nghệ sỉ cộng đồng thủ diễn khá sống động được mọi người vổ tay khen ngợi.
Nhạc cảnh  Tiếng Trống Mê Linh
Share.

Leave a Reply