Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
LOS ANGELES, California (NV) – Trong bối cảnh giá xăng tiếp tục tăng, các chuyên gia cảnh báo chủ xe nên cảnh giác với những kẻ trộm xăng, theo tờ Los Angeles Times.

Các báo cáo trộm cắp xăng xuất hiện trên khắp đất nước. Ở Sacramento, một số xe ở cơ quan quản chế địa hạt bị khoan bình nhiên liệu để ăn cắp xăng, đài KVOR TV đưa tin. Các đài khác cũng báo cáo những vụ trộm tương tự.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu tiếp tục tăng, các báo cáo trộm cắp xăng xuất hiện trên khắp nước Mỹ. (Hình: Chris Delmas/AFP via Getty Images)

“Với việc giá xăng leo lên mức kỷ lục mới vào mỗi ngày ở Southern California, hãng bảo hiểm AAA muốn cảnh báo những người lái xe rằng về tội phạm trộm xăng,” ông Doug Shupe từ AAA cho biết.

Ông Amgad Farag, chủ sở hữu cửa hàng sửa xe Mid City Complete Auto, cho biết ông đã gặp một khách hàng mang chiếc Dodge Dakota bị rò rỉ xăng vào tuần trước, sau đó ông phát hiện một lỗ khoan trên bình xăng.

Theo ông Farag, việc chi phí thay thế bình xăng có thể dao động từ $300 lên đến $3,000. Ông cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một bình xăng thay thế cho chiếc Dodge vì mẫu xe này đã quá cũ.

Ông Shupe nói rằng trong quá khứ, việc hút xăng là một cách ăn cắp nhiên liệu trong những lúc giá cả tăng cao hoặc thiếu hụt nguồn cung ứng xăng. Nhưng ngày nay, các xe đời mới có các van chống lật, dùng để chặn các ống xi phông, nên những tên trộm phải khoan một lỗ trên bình xăng.

Các dấu hiệu bị trộm xăng bao gồm ngửi thấy mùi xăng ở gần xe; xuất hiện vũng nước dưới gầm xe; không khởi động xe được hoặc đèn đo nhiên liệu bật sáng.

Mặc dù đã có nhiều báo cáo về các vụ trộm xăng, hiện vẫn chưa rõ vấn đề nghiêm trọng ra sao và cảnh sát chưa có dữ liệu về loại hình tội phạm này.

AAA khuyên các chủ xe nên đậu xe trong nhà để xe, bãi đậu có hàng rào, khu vực có ánh sáng đầy đủ và nhiều người qua lại để tránh tình trạng trộm cắp. (AXT) [qd]

Share.

Leave a Reply