Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Arlington –  Mặc dù số người tham dự quá ít nhưng đã để lại một ấn tượng sâu đậm về tinh thần đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giửa các cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam trong buổi kỷ niệm cựu quân nhân Hoa Kỳ từng tham chiến tại Việt Nam vào lúc 11 giờ trưa ngày Thứ Ba 23/3/2922 tại công viên Veterans Park, thành phố Arlington, Texas.
Hiện diện có Chủ tịch Trung tâm Veterans Resource  Centers tại Dallas, ông Ken Watterson cũng là cựu Trung sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ từng phục vụ tại Việt Nam từ năm 1665-1968. Cựu Đại úy Lục Quân Hoa Kỳ, Rick Miller, tham chiến tại Việt Nam năm 1972-1973, và vài thành viên và gia đình thuộc trung tâm này. Tổng Hội trưởng Nha Kỷ Thuật, Hoàng Như Bá. Phó Chủ tịch Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, Bùi Quang Thống. Chủ tịch Liên Hội Chiến sĩ VNCHDFW, Nguyễn văn Lạc. Chi hội trưởng Gia Đình Mũ Đỏ DFW, Lê Xuân Hà. Cùng một số chiến hữu hoặc đại diện cac hội đoàn quân đội như Thủy Quân Lục Chiến, Hải Quân, Thủ Đức, Nhảy Dù. Nha Kỷ Thuật. Truyền thông báo chi có Bút Việt News, đài Vietnam Dallas Radio, Báo Người Người Dallas, và Trẻ ĐẹpOnline.
Sau khi cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa thăm hỏi, trao đổi ý kiến, và chụp ảnh lưu niệm tại khu Tượng Đài Chiến Sĩ Hoa Kỳ xong thì vào khuôn viên Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ phía bên trong cũng làm giống như trên, rồi làm lễ thắp hương và chào kính trước tượng đài và kỳ đài để tưởng nhớ đồng đội đã nằm xuống để bảo vệ tư do cho miền nam Việt Nam.
Chụp ảnh lưu niệm trước tương đài Việt Mỹ
Vì đây là kỷ niệm bất ngờ không định trước chương trình, cũng không có ban tổ chức, nên nhiều người đã mời  Chủ tịch Trung tâm Veterans Resource Centers phát biểu cãm tưởng, bằng một giọng từ tốn ông kể thời gian mình phục vụ tại Việt Nam trên các chiến trường, và sau này có về lại Việt Nam thăm Hà Nôi, hôm nay là đúng 44 năm quân dội Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam, và lễ kỷ niệm nay được chính phủ ban hành, ông nói rất mến mộ QLVNCH và thông báo tương lại sẻ hợp tác hoặc tham dự các sinh hoạt của cộng đồng Việt Nam nêu được mời. Nhân dịp này, ông Peter Đào của đài Việt Nam Dallas Radio đã đề nghị ông Ken Watterson cung cấp một lá cờ POW/ MIA thường được treo chung với cờ Hoa Kỳ trong các buổi lể, để có thể sử dụng trong dịp lể lạc sau này, và ông ấy đã nhận lời. Buổi kỷ niệm kết thúc sau đó.
Cháu Williams E. Johnson hảnh diện bên ảnh ông nội Williams W. Johnson là cựu chiến binh đệ nhị thế chiến
Một vài hình ảnh đáng ghi nhận trong buổi lễ này, cháu Williams E Johnson hiện là sinh viên có ông nội tên là Williams W Johnson đã phục vụ đệ nhị thế chiến 1947-1951 và chiến tranh Triều Tiên 1950-1951, hôm nay cháu đến đây để tưởng nhớ ông cháu. Cháu nói cháu rất hân hạnh được các chú cựu quân nhân VNCH nghe cháu nói về ông cháu.
Cựu đại úy Rick Millre thắp hương trước tượng đài Việt Mỹ
Còn Đại úy Rick Miller khụy chân cúi người xuống cắm nén nhang bên cạnh khung ảnh quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa đặt dưới bệ tượng đài (vì gió mạnh quá không thể đặt trên bệ tượng) làm mọi người ngậm ngùi kính mến, một người lính già viễn chinh còn cúi người xuống thương tiếc đất nước mà quân đội đồng minh đã xả thân bảo vệ, tại đất ước tạm dung này có bao nhiều người Việt lưu vong đã quên tổ quốc?. Bao nhiêu người đã quên công ơn của biết bao chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và đồng minh đã nằm xuống cho chính bản thân mình được sống còn?
Ngày 29/3 của năm 1973 là ngày mà người lính Mỹ cuối cùng rời khỏi Việt Nam, và ngày 28/3/2018 là ngày Tổng Thống Donald Trump ký đạo luật S.305 công nhận và chỉ định ngày 29/3 hàng năm là “Ngày Cựu Chiến Binh Mỹ Từng Tham Dự Chiến Trường Việt Nam.” Đạo luật S.305 còn khuyến khích công dân treo quốc kỳ trong ngày này nữa.
Buổi lễ hôm nay chỉ được anh em quân đội và báo chí thông báo cho nhau chưa đầy 24 giờ nên ít người tham dự và khó mà thành lập được ban tổ chức, hy vọng ngày này năm sau cộng đồng, các hội đoàn, và báo chí, ghi nhớ mà tổ chức chu đáo và trịnh trọng hơn.
Share.

Leave a Reply