Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng thống Nga Vladimir Putin và CEO của tập đoàn Gazprom Alexei Miller.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và CEO của tập đoàn Gazprom Alexei Miller.

Ông Putin cảnh báo về việc quốc hữu hóa cổ phần của Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng bất kỳ động thái nào của nước ngoài nhằm quốc hữu hóa cổ phần của Nga tại các công ty sẽ là “con dao hai lưỡi”.

Ông nói: “Chúng tôi đã nghe tuyên bố từ các quan chức về khả năng quốc hữu hóa một số tài sản của chúng tôi. Chuyện này sẽ đi được bao xa? Đừng ai quên rằng đó là con dao hai lưỡi”.

Ông Putin cũng than phiền điều mà ông nói là “áp lực hành chính đối với công ty Gazprom của chúng tôi ở một số nước châu Âu.”

Hôm 4/4, Đức đã giao một cơ quan chính phủ đảm trách một công ty con lâu năm thuộc Gazprom ở Đức, tập đoàn năng lượng khổng lồ do nhà nước Nga kiểm soát.

Động thái này không mang tính quốc hữu hóa vì nhà nước Đức chưa nắm quyền sở hữu cổ phần và đây là sự thay đổi quản lý tạm thời cho đến tháng 9.

Tuần trước, công ty Gazprom cho biết họ đã cắt đứt quan hệ với đơn vị này nhưng Đức nói rằng điều đó không hợp lệ vì danh tính của bất kỳ chủ sở hữu mới nào là không rõ ràng và thương vụ đã xảy ra mà không cần sự chấp thuận của chính phủ.(VOA)

(Theo AP)

Share.

Leave a Reply