Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.04.04 RFA

Ukraine cáo buộc Nga thảm sát dân thường, Nga nói là do Kyiv dàn dựngNgười dân đứng cạnh một mồ chôn tập thể những người dân Ukraine ở Bucha hôm 3/4/2022
 AFP

Sự phẫn nộ của nước ngoài đang gia tăng đối với bằng chứng về các vụ hành quyết có thể đã xảy ra và các hành động tàn bạo khác của lực lượng Nga ở Ukraine, tuy nhiên Nga phủ nhận và cho rằng đây là sự dàn dựng.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức đã phản ứng với bằng chứng mới khi nói rằng châu Âu phải xem xét tăng cường các hình phạt đối với Moscow bằng cách tẩy chay hoạt động xuất khẩu khí đốt của nước này, một bước đi gây đau đớn về kinh tế mà các nhà lãnh đạo châu Âu trước đây đã tránh.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gọi các báo cáo về hành vi cưỡng hiếp và các hành động tàn bạo khác của binh lính Nga là “đáng trách”.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm 4/4 cho biết “chúng tôi cực kỳ lên án các cuộc tấn công nhằm vào dân thường” sau báo cáo về các thi thể được tìm thấy có dấu hiệu bị tra tấn tại các khu vực mà quân Nga đã rút lui.

Các quan chức Ukraine cho biết thi thể của 410 thường dân đã được tìm thấy ở các thị trấn xung quanh thủ đô Kyiv, sau khi đánh bật binh lính Nga ra khỏi đây.

Tại thị trấn Bucha, phía tây bắc thủ đô Kyiv, các nhà báo của AP đã nhìn thấy 21 thi thể. Một nhóm chín người, tất cả đều mặc quần áo dân sự, nằm rải rác xung quanh một địa điểm mà người dân cho rằng quân đội Nga đã sử dụng làm căn cứ. Họ dường như đã bị bắn ở cự ly gần. Ít nhất hai người bị trói tay sau lưng.

Tổng thống Zelenskyy gọi các vụ giết người là bằng chứng diệt chủng, nhưng Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc. Phía Nga cho biết các bức ảnh và video về xác chết “đã được chế độ Kyiv làm ra cho các phương tiện truyền thông phương Tây.”

Bộ này cho biết “không một dân thường nào” ở Bucha phải đối mặt với bất kỳ hành động quân sự bạo lực nào và thị trưởng không đề cập đến bất kỳ hành vi lạm dụng nào một ngày sau khi quân đội Nga rời đi.

Cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2 của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hơn bốn triệu người Ukraine phải rời bỏ đất nước của họ. Ông Putin cho biết cuộc tấn công nhằm loại bỏ mối đe dọa an ninh sau khi chính phủ Ukraine theo đuổi tư cách thành viên của liên minh quân sự Mỹ-Châu Âu NATO.

Share.

Leave a Reply