Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
MOSCOW, Nga (NV) – YouTube hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Tư, có biện pháp chặn kênh loan tin Duma TV của Hạ Viện Nga, gây phản ứng giận dữ cùng đe dọa có hành động trả đũa nặng nề.

Theo Reuters, hôm Thứ Bảy có thông báo trên YouTube nói rằng kênh Duma đã bị đóng vì “vi phạm các điều khoản sử dụng của YouTube.”

Phòng họp của Hạ Viện Nga (Duma). (Hình: Dimitry Astakhov/Sputnik/AFP via Getty Images)

YouTube, do công ty Alphabet Inc làm chủ, ngay sau đó bị cơ quan điều hành viễn thông Roskomnadzor và các giới chức Nga khác buộc phải tái lập dịch vụ truyền tải cho Duma TV.

Nữ phát ngôn viên bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, nói qua Telegram rằng “YouTube có vẻ đã tự ký giấy khai tử mình. YouTube nên chuyển tất cả các nội dung đang có sang các công ty cung cấp dịch vụ Nga. Và phải làm ngay.”

Roskomnadzor nói đã yêu cầu YouTube ngay lập tức tái lập dịch vụ cho kênh Duma TV.

Theo Roskomnadzor thì “Công ty IT Mỹ đi theo khuynh hướng bài bác Nga trong cuộc chiến thông tin do Tây Phương phát động nhắm vào đất nước chúng ta.”

Google nói với Reuters qua email rằng công ty tuân thủ mọi biện pháp trừng phạt mà thế giới đưa ra với Nga cũng như các luật lệ về thương mại.

Công ty cho hay: “Nếu chúng tôi thấy có trương mục vi phạm các điều khoản sử dụng, chúng tôi sẽ có biện pháp thích hợp. Các nhân viên của chúng tôi hiện đang theo dõi sát biến chuyển liên quan đến những thay đổi.”

Chủ tịch Duma, Vyacheslav Volodin, nói rằng hành động của YouTube là thêm một bằng chứng nữa về “các vi phạm tự do và nhân quyền của Washington.”

Cũng qua Telegram, Volodin cáo buộc rằng: “Mỹ muốn có độc quyền phổ biến tin tức. Chúng ta không thể để điều này xảy ra.”

Nga đến nay đã có biện pháp giới hạn sử dụng Twitter và Facebook cùng Instagram từ sau khi mở cuộc xâm lăng vào Ukraine hôm 24 Tháng Hai. (V.Giang) [kn]

Share.

Leave a Reply