Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 6, 2022
CANNES, Pháp (NV) – Đại hội phim Cannes năm 2022 sẽ vinh danh tài tử lão làng Forest Whitaker với giải thưởng thành tựu trọn đời vì những cống hiến của ông cho điện ảnh.

Theo Hollywood Reporter, đại hội phim Cannes lần thứ 75 sẽ khai mạc vào ngày 17 Tháng Năm, và tài tử Whitaker sẽ nhận giải trong lễ khai mạc.

Tài tử Forest Whitaker. (Hình: Julien De Rosa/Pool/AFP via Getty Images)

Một số người trong giới điện ảnh từng nhận được giải thưởng này gồm có Jodie Foster, Jeanne Moreau, Bernardo Bertolucci, Manoel de Oliveira, Jane Fonda và Agnes Varda.

Tài tử Forest Whitaker từng đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp điện ảnh, và trong đó có giải vai nam chính xuất sắc nhất cho phim “The Last King of Scottland” vào năm 2006.

Ông lần đầu tham dự đại hội Cannes vào năm 1988, và nhận giải vai nam chính xuất sắc của đại hội này vì đóng phim “Bird” của đạo diễn Clint Eastwood, nói về nghệ sĩ kèn saxophone nhạc jazz, Charlie Parker với biệt danh “Bird.”

Trong một thông cáo, tài tử Whitaker chia sẻ cảm nghĩ về mình được vinh danh tại đại hội Cannes: “Cách đây 34 năm, tham dự đại hội này lần đầu đã thay đổi cuộc đời tôi, và giúp tôi biết chắc chắn mình nên dành hết bản thân để giúp con người kết nối qua điện ảnh. Quay lại đại hội này và giúp đỡ nhiều nghệ sĩ khác lúc nào cũng là một niềm vinh hạnh lớn đối với tôi. Tôi rất vinh hạnh vì được vinh danh tại lần thứ 75 của đại hội Cannes.” (TL) [qd]

Share.

Leave a Reply