Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một binh sĩ Ukraina tuần tra tại Lysychansk, tỉnh Luhansk, Ukraina, ngày 2/6/2022.
Một binh sĩ Ukraina tuần tra tại Lysychansk, tỉnh Luhansk, Ukraina, ngày 2/6/2022. REUTERS – SERHII NUZHNENKO

Thống đốc tỉnh Luhansk, miền đông Ukraina, ngày 08/06/2022, thừa nhận « phần lớn » thủ phủ Severodonesk đã nằm dưới sự kiểm soát của Matxcơva, trong khi thành phố lân cận Lyssytchansk vẫn do Ukraina kiểm soát, nhưng bị « tàn phá nghiêm trọng » do bom đạn Nga.

Trong khi các trận đánh vẫn diễn ra ác liệt tại Severodonesk, thủ phủ tỉnh Luhansk, thống đốc tỉnh Serguiï Gaïdaï, trên mạng Telegram ngày 08/06/2022 khẳng định lực lượng của Nga đã « kiểm soát một phần lớn Severodonesk », còn phía Ukraina « vẫn giữ được khu công nghiệp, không có quân Nga ở đó. Các trận giao tranh chỉ diễn ra trên các đường phố bên trong thành phố ». Tuy nhiên, hôm nay 09/06, ông khẳng định nếu nhận được vũ khí tầm xa của phương Tây, quân đội Ukraina có thể chiếm lại thành phố Severodonesk trong vòng « 2-3 ngày ».

Tối hôm qua, trong một video đăng trên mạng, tổng thống Ukraina Zelensky nhận định trận chiến ở Severodonesk « rất khó khăn », thậm chí là « một trong những trận chiến khó khăn nhất » trong chiến tranh Ukraina và nhấn mạnh « số phận cả vùng Donbass » nằm ở Severodonesk.

Liên quan đến thành phố Lyssytchansk gần Severodonesk, thống đốc Serguiï Gaïdaï cho biết thành phố này vẫn hoàn toàn do quân đội Ukraina kiểm soát, nhưng đang phải hứng chịu những trận oanh kích cường độ cao. Thống đốc tỉnh Luhansk tố cáo quân Nga tấn công bừa bãi vào các bệnh viện và trung tâm phân phát hàng cứu trợ nhân đạo. Trong khi đó, theo AFP, tại thành phố Bakhmut, một trường học đã bị bom đạn của quân Nga san bằng, nhưng may mắn là không có thiệt hại về nhân mạng.

Người dân ở làng Soledar, Donetsk, trú ẩn dưới hầm, 08/06/2022.
Người dân ở làng Soledar, Donetsk, trú ẩn dưới hầm, 08/06/2022. REUTERS – GLEB GARANICH

Cũng trong ngày 08/06, Kiev thông báo là Nga và Ukraina lại mới trao đổi thi thể các binh sĩ tử trận. Mỗi bên trao trả cho đối phương 50 binh sĩ. Cuộc trao đổi được tiến hành ở vùng Zaporijia, miền nam Ukraina. Về số phận các tù binh tại khu nhà máy Azovstal, Mariupol, hãng tin TASS của Nga cho biết hơn 1.000 tù binh Ukraina đã bị đưa sang Nga.(RFI)

Share.

Leave a Reply