Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

13-6-2022

Đình công của công nhân gia tăng tại Bình DươngẢnh minh họa: công nhân đình công ở công ty Chí Hùng, tỉnh Bình Dương hồi cuối tháng 5/2020
RFA

Gần 20 cuộc đình công của công nhân tại tỉnh Bình Dương xảy ra từ đầu năm đến nay. Số này được nói tăng hơn so với cùng kỳ nắm ngoái.

Mạng VoV loan tin ngày 11/6 dẫn nguồn từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương về các cuộc đình công của công nhân tại địa phương này trong nửa đầu năm 2022.

Thống kê cho thấy trong tổng số gần 20 cuộc đình công, mà Liên đoàn Lao động gọi là các vụ tranh chấp lao động tập thể, hầu như tất cả đều xảy ra tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; chỉ có một cuộc tại doanh nghiệp nội địa. Loại hình doanh nghiệp nơi xảy ra đình công nhiều nhất là trong ngành chế biến gỗ với chín cuộc.

Số công nhân tham gia các cuộc đình công đó được cho biết lên đến gần 11 ngàn người.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng công nhân đình công tăng được nói vì cả phía doanh nghiệp và người lao động đều vi phạm pháp luật, gồm Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội.

Công nhân đình công chủ yếu để đòi hỏi các quyền lợi hợp pha`p của họ như tăng lương và các phúc lợi xã hội. Tuy vậy có nhận định từ phía Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương là vì thiếu hiểu biết pháp luật hay do bị lôi kéo, kích động.

Share.

Leave a Reply