Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 19, 2022
GARDEN GROVE, California (NV) – Giáo Phận Orange sẽ tổ chức một buổi họp báo để thông báo về Đại Hội Thánh Mẫu 2022, vào lúc 9 giờ sáng Thứ Tư, 22 Tháng Sáu, trong khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, 13280 Chapman Ave, Garden Grove, CA 92840, thông cáo báo chí của giáo phận cho biết.

“Xin mời các thành viên giới truyền thông đến thăm khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa, trước ngày Đại Hội Thánh Mẫu, để nghe Đức Cha Tôma Nguyễn Thái Thành và ban tổ chức trình bày về hai ngày đại hội và không khí tưng bừng nhộn nhịp của hai ngày này,” thông cáo cho biết. “Trong buổi gặp gỡ này, quý vị sẽ có dịp tham quan Linh Đài Đức Mẹ La Vang. Quý vị cũng sẽ có cơ hội để thực hiện những cuộc phỏng vấn.”

Linh Đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, Garden Grove. (Hình: Đằng Giao/Người Việt)

Ban tổ chức cho biết giới truyền thông làm việc trong đại hội buộc phải có thẻ truyền thông để có thể chụp hình, quay phim, và phỏng vấn.

Ban tổ chức yêu cầu giới truyền thông vui lòng liên lạc với ông Bradley Zint, phụ tá giám đốc truyền thông, qua email, bzint@rcbo.org hoặc điện thoại 714-282-6052.

Đại Hội Thánh Mẫu của Giáo Phận Orange có được nguồn cảm hứng và mô phỏng theo Đại Hội Thánh Mẫu ở Carthage, Missouri. Lễ hội theo kiểu hành hương này đã có từ năm 1978, quy tụ hàng chục ngàn người tham dự, đặc biệt là những người Công Giáo Việt Nam, đến từ miền Trung Tây, để tôn kính Đức Trinh Nữ Maria.

Đại Hội Thánh Mẫu ở Orange County sẽ đặt trọng tâm vào Linh Đài Mẹ La Vang tại nhà thờ chính tòa, được cung hiến với sự hiện diện của hơn 8,500 người vào Tháng Bảy, 2021.

Kiệt tác nghệ thuật của linh đài trị giá gần $13 triệu này là bức tượng Đức Mẹ La Vang cao 12 feet, mô tả hình ảnh Đức Mẹ hiện ra vào năm 1798, trong một khu rừng nhiệt đới ở Việt Nam, với một nhóm người Công Giáo Việt Nam bị bách hại.

Linh Đài, tuy vẫn còn đang được hoàn thiện theo từng giai đoạn, đã là nơi giúp khách tham quan tìm thấy sự tôn nghiêm, niềm vui, và nguồn cảm hứng khi đến với khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô kể từ khi được thánh hiến.

Vào mỗi Thứ Bảy đầu tháng và các ngày lễ đặc biệt khác, ngay tại linh đài có
Thánh Lễ, đặc biệt là cho cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Orange County. (Đ.D.)

Share.

Leave a Reply