Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

L tưng nim Bác sĩ Phm văn Cht, ngưi đã đóng góp công sc rt nhiu cho cng đng Dallas- Fort Worth

Dalworthington Gardens – Trưa ngày Ch Nht 12/6/2022, Cng Đng Ngưi Vit Quc Gia Tarrant County phi hp vi gia đình bác sĩ Phm văn Cht đã t chc mt l tưng nim v cu Liên hi trưng, cu ch tch cng đng ngưi Vit Quc Gia, Bác sĩ Phm văn Cht ti tr s c ca cng đng, thành ph Dalworthington Gardens, Texas.

Hin din có quý niên trưng Trnh Thiên Khoa và Lê Chu. Nh v cu ch tch cng đng Tarrant County, Andy Nguyn và H văn Đin. Ch tch Liên Hi Chiến sĩ Vit Nam Cng Hòa DFW, Nguyn văn Lc. Các v hi trưng các hi đoàn quân đi như Nhy Dù, Nha K Thut, Th Đc, Quân Cnh, Hải Quân, Công Binh. Các v hi trưng hoc đi din các Hi Cao Niên Dallas, Hi Quãng Ngãi, Hi Quãng Tr. Nhóm Thanh Niên Vit Nam Cng Hòa. Hi Ph N Quc Gia Vit Nam DFW. Ông David Đng, Giám đc Bến Thành Plaza. Bà Angie H Quang. Cùng mt s các thân hào nhân sĩ. Các cơ quan truyn thông báo chí có Bút Vit News, báo Ngưi Vit Dallas, Sóng Thn Online, và TrĐpOnline. Chương trình do MC Phm văn Đc và Nguyn Minh Huy điu hành.

Toàn cảnh buổi tưởng niệm

Sau nghi thc chào quc k và mc nim, bà Nguyn Hu Đoan Trang, Ch tch cng đng Tarrant County lên chào mng, cm t mi ngưi tham d, và vn tt mc đích ca bui tưng nim này như trên. Tiếp theo MC Đc Phm lên đc tiu s Bác sĩ Phm văn Cht, cu đi úy quân y VNCH. Sinh năm 1940 ti Long Xuyên. Tt nghip Y Khoa Bác sĩ ti Saigon năm 1967, sau đó nhp ngũ th hun ti trưng Võ B Quc Gia Đà Lt, ri ln lưt phc v ti Thiết Đoàn II K Binh, Sư đoàn 9 B Binh và tham gia nhiu cuc hành quân ni đa và ngoi biên. Sau đó thuyên chuyn v bnh vin Long Xuyên cho đến ngày mt nưc, vưt thoát ti đo Guam tháng 5 năm 1975 ri đnh cư ti San Diego cùng gia đình, năm 1976 ln lưt hành ngh ti nhiu thành ph ti các tiu bang Oklahoma và Texas. Năm 1988 di chuyn v Arlington, Texas và bt đu hot đng cng đng song song vi vic hành ngh Bác sĩ. Ngày 08/8/2020 Bác sĩ Phm văn Cht đã lìa cõi thế ti thành ph Arlington, Texas, Hưng dương 81 tui ta.

Cựu chủ tịch cộng đồng Fort Worth, Andy Nguyễn phát biểu cảm tưởng

Tiếp theo là phn phát biu v công tác cng đng cũng như nhng k nim bun vui v bác sĩ Phm văn Cht ca hai v Ch tch cng đng Tarrant County, Andy Nguyn, H văn Đin. Ch tch Liên Hi, Nguyn văn Lc. Giám đc Bến Thành Plaza David Đng. Niên trưng Lê Chu. MC Nguyn Minh Huy. Phn phát biu xin cô đng li ni dung như sau, Bác sĩ Cht là mt trong nhng ngưi có công thành lp cng đng ngưi Vit quc gia ti vùng bc Texas này, cũng như đ ngh nên thành lp hai cng đng Dallas và Fort Worth (sau này gi là Tarrant County) vì đa bàn hai nơi khá xa không tin cho các v cao niên di chuyn. Bác sĩ Phm văn Cht ngoài vic là Ch tch cng đng Dallas và Cng đng Fort Worth, còn là mt trong nhng v Ch tch Liên Hi Chiến sĩ VNCHDFW. Trong bt c nhim v nào đu c gng gi tròn nhim v đưc giao phó mc dù có lúc cng đng b phân hóa, nhưng biết nhn đnh phi trái nghe li khuyên gii, gii quyết mi s tương đi tt đp. Bác sĩ Cht là mt ngưi hào hip và rt tn tình trong cng vịệc lãnh đo cng đng cũng như cùng phu nhân ym tr tinh thn và vt cht trong các công tác ca các hi đoàn v mi mt. Bác sĩ Cht mt đi đã đ li nim thương tiếc sâu đm trong cng đng ngưi Vit quc gia chúng ta. Tiếp theo là din ngâm bài văn tế tưng nim Bác sĩ Phm văn Cht ca Nguyn Minh Huy do ca sĩ Chi Hu din ngâm.

Bà Phạm Nguyễn Thanh Thúy cãm tạ mọi người tham dự, di ảnh Bác sĩ Phạm văn Chất bên trái

Con rể Bác sĩ Chât, Nha sĩ Townsley và phu nhân Liễu Phạm cãm tạ mọi người tham dự lễ tưởng niệm của  phụ thân mình

Kế đến là phn phát biu cãm t mi ngưi tham d ca con r Bác sĩ Cht là Nha sĩ Rick Townsley và phu nhân Liu Phm. Riêng phu nhân Bác sĩ Cht là bà Phm Nguyn Thanh Thúy, (cũng là Hi trưng Hi Cao Niên Tarrant County) nhc li mt s k nim v vic bác sĩ Phm văn Cht, Bác sĩ Trương Ngc Tích, và Giáo sư Đàm Trung Pháp thành lp công đng Dallas, ri vic deal vi ông Tony Chong cho phép s dng làm tr s cng đng Tarrant County vi giá tưng trưng, cùng vi Bác sĩ Cht hành ngh ch charge bo him ca bnh nhân còn phn nào bo him không tr Bác sĩ Cht đu giúp không vì tình đng hương, mt điu na trong tinh thn phc v cng đng Bác sĩ Cht luôn mong mun cng đng vng mnh trong tinh thn đoàn kết quc gia. Phn cui ca chương trình dùng cơm trưa do ban t chc khon đãi và văn ngh vi các ca sĩ Thúy Vân Chi Hu, Kim Lam, Kim Hiên, Nguyn Ngc Sơn, Nguyn văn N, Tuyết Lan, Bích Lê…

Nghệ sĩ Chi Huệ diễn nhân bài điếu văn của Nguyễn Minh Huy bên phải để tương niệm Bác sĩ Chất

ng cũng nên nhc li mt s công tác cng đng mà chúng tôi có dp đưc mi tham d riêng vi bác sĩ Bác sĩ Phm văn Cht, là mt cu quân nhân mang trong lòng phc v quc gia và dân tc nên ông luôn nhn là mình chưa gii ngũ, khi là Ch tch Liên Hi, ông mi tôi đến đ giúp ông deal vi ông Wilfong, là Manager ca Moore Funeral đ xây dng nghĩa trang quân đi ti đây vi giá r dành cho cu quân nhân QLVNCH ti DFW, tôi đã hi vui vi ông là có bàn vi bà nhà chưa, ông nói ri (rt đúng, thun v thun chng tát cn bin đông, đàn ông mà gi tin là hng), ông Wilfong ha xây free mt k đài tr giá đến 125,000 M kim trong nghĩa trang quân đội, đã hội ý theo yêu cầu của Bác sĩ Chất, chúng tôi yêu cu ông này xác nhn ln th hai, ri đăng báo, không hiu vì sao cui cùng vic này không thành, rất uổng. Khi có vic hiu lm trong công tác xây tưng đài Vit M DFW, biết Bác sĩ Cht đang là Ch tch cng đng Tarrant County cũng mun hòa gii nên chúng tôi đã đ ngh khi nào cng đng t chc vic gì thì mi bên tưng đài tham d và ngưc li, Bác sĩ Cht đã làm, và phía bên tưng đài cũng đã làm, bà Bác sĩ Cht cũng hài lòng nói vi chúng tôi rng tưng đài đã êm xuôi ri ch mong mi ngưi đoàn kết, gi vng tinh thn quc gia. Trên đây ch là hai thí d đin hình v tinh thn quc gia ca ngưi lính Phm văn Cht phc v quân đi, rồi ra hải ngoại giúp đở cựu quân nhân, và Ch tch công đng Phm văn Cht mong mun đoàn kết quc gia, xây dng cng đng vng mnh. (như lời bà Bác sĩ Chất nói lời cuối cùng trong phần cảm tạ mọi người tham dự).

Trẻ ĐẹpOnline xin thành kính đt nén hương lòng tưng nh đến tinh thn quc gia ca Bác sĩ Phm văn Cht và cu chúc anh linh Bác sĩ yên ngh trong tình thương yêu ca gia đình và đng hương.

Share.

Leave a Reply