Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại lễ kỷ niệm 27 năm thành lập giáo xứ Thánh Giuse và 10 năm cung hiến Thánh đường

Grand Prairie – Trong bầu không khí tươi vui và náo nhiệt, đại lễ kỷ niệm 27 năm thành lập giáo xứ Thánh Giuse và 10 năm cung hiến Thánh đường đã được tổ chức trọng thể vào chiều ngày Thứ Bảy 09/7/2022.

Đức Cha Gred Kelly cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn

Vào lúc 6 giờ chiều một Thánh lễ tạ ơn đã được cử hành do Giám Mục Greg Kelly là Giám mục Phụ tá Giáo phận Dallas chủ lể, đồng tế có 13 vị linh mục trong đó có nhiều vị cựu chánh xứ Thánh Giuse từ xa về tham dự. Cuối thánh lễ, Cha Chánh xứ Thánh Giuse, Phạm Hữu Đạt đã cảm tạ Đức Giám Mục và Quý Linh Mục đã cử hành thánh lễ đồng tế này, cùng cãm ơn các Ban, Hội, các Đoàn thể, và giáo dân đã chung sức trong ngày tổ chức, nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu này. Đức Giám Mục Greg Kelly đã đáp từ cảm ơn Cha xứ, quý Cha đồng tế, và cộng đoàn Thánh Giuse cùng cầu chúc cộng đoàn phát triển mãi mãi như ý nguyện. Chủ tịch Hội đồng Mục Vụ, Ông Lê Khoan cũng ngõ lời cảm tạ như trên rồi sơ lược quá trình thành lập giáo xứ, cuối thập niên 80 lúc chỉ có vài gia đình không có nơi xem lễ phải đến xem lễ tại Nhà thờ Saint Micheal, sau đó nhờ Cha xứ tiên khởi, Phêrô Nguyễn Tiến Đắc chạy ngược chạy xuôi vận động, gây quỹ thành lập cộng đoàn giáo xứ, và mua lại Nhà thờ Tin Lành làm thánh đường, mua thêm đất, lúc đầu rất chật vật, ca đoàn phải tập hát trong garage, cộng đoàn dân Chúa lần lươt trãi qua sự dẫn đắt của 06 Cha xứ và thành lập được ngôi thánh đường khang trang cùng với một trung tâm giáo dục như ngày hôm nay, cùng với đà phát triển chung, hiện nay giáo xứ đã có 555 gia đình với 2110 giáo dân. Sau đó, Ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ mời mọi người trở về hội trường tham dự một buổi tiệc mừng ngày hôm nay.

Đức Cha và Quý Linh Mục đồng tế

Hội trường rộng hơn 50 bàn chật kín với khoảng 550 người tham dự lớp đứng lớp ngồi, sân khấu thật rộng, được trang hoàng rất đẹp cùng với dàn âm thanh tuyệt vời. Chương trình do hai MC Nguyễn Kim Ngân và Ngô Huấn điều hành. Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa cùng một phút mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia đã hy sinh vì tổ quốc, Cha Chánh xứ, Phạm hữu Đạt lên chào mừng mọi người tham dự và văn tắt ý nghĩa việc tổ chức nàn như trên, xong mời Đức Giám Mục Greg Kelly lên làm phép cho bửa ăn do giáo xứ đài thọ.

Xen kẽ chương trình là văn nghệ và chiếu slide show về việc xây dựng ngôi thánh đường và các cơ sở vật chất từ ngày thành lập đến ngày hôm nay, cùng với việc Cha xứ tiền nhiệm, Phêrô Nguyễn văn Phong lên trình bày những khó khăn bước đầu trong việc xây dựng, hay với lời chúc mừng của các Cha xứ tiền nhiệm như Linh Mục Phê rô Nguyễn Tiến Đắc, và Linh Mục Đaminh Phạm Tĩnh ở xa không đến tham dự được.

Quý Linh Mục hợp ca bài “Gặp Chúa Trên Quê Hương”

Chương trình văn nghệ của Giáo xứ Thánh Gise là một sự đặc biệt khác với giáo xứ khác, nếu là Tết thì luôn có một chủ đề lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta thí dụ như Hùng Vương, Thánh Gióng, Hai Bà Trưng để giáo dục cho các cháu về lòng yêu nước hay Lá Quốc Kỳ qua các thời đại , hoặc một chủ đề về văn hóa thí dụ như Chữ Quốc Ngữ, các hoạt cảnh Quả Đưa Đỏ An Tiêm, hay Tích Trầu Cau. Các vũ khúc hay hoạt cảnh yêu quê hương và lịch sử dân tộc, do chính các cháu thiếu nhi và thiếu niên trình diễn rất bài bản và sống động, trong một sân khấu rộng rãi như thế mà khó tìm ra một sơ hở, chúng minh các cháu đã được luyện tập rất kỷ càng.

Vũ khúc Tất Cả Là Hồng Ân

Tiếng Trống Quang Trung thúc quân ra trận giữ sơn hà

Đặc biệt trong chương trình văn nghệ hôm nay có màn biểu diễn “Tiếng Trống Quang Trung” nghe rất hùng khí lại vừa rợn người, như thể bầu máu nóng như muốn trào ngược ra ngoài, làm sống lại một thời xa xưa khi tổ tiên chúng ta ra trận giử san hà, tiếng trống như một hiệu lệnh tiến quân về phía trước tiêu diệt quân Thanh xâm lược nước ta. Phải công nhận các cháu biểu diễn màn trống này rất hay như màn Hồi Trống Rước Cờ của đoàn trống Lasan biểu diễn chiếu trên Youtube.

Nhân dịp này, TrẻĐẹpOnline xin chung vui cùng giáo xứ Thánh Giuse và kính chúc cộng đoàn luôn phát triển thêm.(Nguyễn văn Lập)

Share.

Leave a Reply