Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Căng thẳng giữa Elon Musk và Twitter tiếp tục leo thang, khi tỷ phú kiện ngược mạng xã hội này.

Hôm 29/7, Elon Musk đệ đơn kiện ngược Twitter. Động thái này đã làm trận chiến pháp lý giữa vị CEO Tesla và công ty mạng xã hội trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, CNBC nhận định.

Đơn kiện dài 164 trang của tỷ phú Musk được đội ngũ pháp lý nộp lên Tòa án Công lý Delaware và yêu cầu “bảo mật thông tin”. Hiện vẫn chưa rõ vì sao nội dung đơn được giữ bí mật, bởi CEO SpaceX vốn nổi tiếng với những phát ngôn công khai trên tài khoản Twitter của mình.

Theo quy định của tòa án, một bản tóm tắt sẽ sớm được công bố rộng rãi. Tòa án yêu cầu Elon Musk gửi một phiên bản hồ sơ pháp lý công khai khác, trong đó ông có thể lược bỏ những chi tiết cần bảo mật, theo The Guardian.

 
Elon Musk kiện ngược Twitter nhưng yêu cầu giữ kín hồ sơ đơn kiện. Ảnh: Altonivel.

  •  
  •  
Elon Musk kien Twitter anh 1

Elon Musk kien Twitter anh 1

 
Elon Musk kiện ngược Twitter nhưng yêu cầu giữ kín hồ sơ đơn kiện. Ảnh: Altonivel.

Thông tin CEO Tesla kiện ngược Twitter được công bố ngay sau khi Thẩm phán Tòa án Delaware, bà Kathaleen McCormick, cho biết phiên tòa xét xử vụ kiện giữa ông và công ty mạng xã hội sẽ diễn ra từ ngày 17/10 và kéo dài 5 ngày.

Tuy nhiên, luật sư Andrew Rossman của Musk cho rằng việc xét xử sớm sẽ khiến đội ngũ bào chữa cho tỷ phú khó tập hợp và phân tích lượng dữ liệu khổng lồ về tài khoản giả. Đây cũng là lý do Musk sử dụng để đơn phương hủy thương vụ.

Trước đó, hồi tháng 4, Elon Musk đã tuyên bố sẽ mua lại và tư nhân hóa Twitter với giá 44 tỷ USD. Động thái này cùng với đợt lao dốc của thị trường chứng khoán đã làm cổ phiếu của Tesla và Twitter giảm mạnh.

Chỉ 3 tháng sau khi ký thỏa thuận, vị tỷ phú gốc Nam Phi đã cáo buộc Twitter đưa ra con số không chính xác đối với lượng tài khoản ảo, spam trên nền tảng, cũng như không gửi cho ông thông tin sau khi thống nhất về thương vụ. Do đó, ông muốn hoãn thương vụ trị giá 44 tỷ USD của mình.

Đáp lại, Twitter đã nộp đơn kiện lên Tòa án Delaware với cáo buộc rằng Musk đã không tuân thủ thỏa thuận đối với Twitter và các cổ đông. Mạng xã hội muốn ép vị tỷ phú hoàn tất thỏa thuận mua lại, thay vì hủy bỏ như tuyên bố được đưa ra đầu tháng 7.

Twitter còn chỉ trích CEO Tesla vì những đòi hỏi vô lý, hành động thất thường trong suốt thời gian qua của ông, gọi ông là kẻ đạo đức giả. Mạng xã hội còn cáo buộc ông chỉ xem thương vụ bạc tỷ này là “một trò cợt nhả có đầu tư”.

 
Elon Musk kien Twitter anh 2
Twitter đã đổ lỗi cho Musk vì hành động đơn phương hủy thương vụ của Elon Musk có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu sụt giảm của công ty. Ảnh: Getty Images.

“Hàng triệu cổ phiếu của Twitter được giao dịch hàng ngày bị phủ bóng bởi những quyết định đáng ngờ do Musk tạo ra. Không một công ty nào ở mức độ này có thể chấp nhận được mức độ bất ổn đó”, Twitter bày tỏ.

Do đó, Twitter yêu cầu vị tỷ phú giàu nhất hành tinh hoàn tất việc mua lại công ty với giá 54,20 USD/cổ phiếu đúng như thỏa thuận ban đầu. “Musk và đội ngũ của ông không có quyền bỏ ngang thương vụ và buộc phải hoàn thành nghĩa vụ của mình”, Twitter khẳng định.

Ngoài vụ kiện với Twitter, Musk còn phải đối mặt với một phiên tòa khác tại Wilmington, Delaware, từ ngày 24/10 và kéo dài suốt một tuần, theo The Guardian. Một cổ đông của Tesla đã kiện ông vì “lãng phí nguồn lực tập đoàn” và “làm giàu bất chính” với gói lương thưởng 56 tỷ USD của mình.

Hôm 29/7, vị tỷ phú còn bị Luigi Crispo, cổ đông sở hữu 5.500 cổ phiếu Twitter, kiện và yêu cầu ông phải hoàn thành thương vụ với công ty mạng xã hội. Vị cổ đông này cho rằng Musk đã vi phạm nghĩa vụ ủy thác đối với các cổ đông Twitter và phải bồi thường thiệt hại cho những tổn thất mà ông đã gây ra.

Share.

Leave a Reply