Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Theo tin The Dallas Express

By Patrick Bradley

Jul 10, 2022

Người phát biểu của Hạ viện Nga, Vyacheslav Volodin, tuyên bố sẽ “lấy lại” Alaska trong tuần này nếu tài sản của Nga bị đóng băng hoặc bị Hoa Kỳ coi là hành động trả đũa cho cuộc xâm lược Ukraine.

“Hãy để nước Mỹ luôn nhớ rằng: có một phần lãnh thổ, Alaska,” Vyacheslav Volodin nói trong cuộc họp cuối cùng của Duma Quốc gia trước kỳ nghỉ hè.

“Khi họ cố gắng quản lý các nguồn lực của chúng tôi ở nước ngoài, hãy để họ suy nghĩ trước khi hành động rằng chúng tôi cũng có thứ gì đó để lấy lại,” Volodin tiếp tục.

Ông lưu ý phụ tá thuyết trình viên Pyotr Tolstoy đã đề xuất tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc người Alaska gia nhập Nga.

“Chúng tôi không can thiệp vào công việc nội bộ của họ,” Volodin nói, cố nén tiếng cười khi các đại biểu Duma Quốc gia cổ vũ.

Đáp lại lời đề nghị của Hoa Kỳ về việc bán tài sản bị tịch thu của các nhà tài phiệt Nga để tái thiết Ukraine, Volodin chỉ ra rằng tương tự như vậy Moscow có thể chiếm giữ các tài sản đối với các quốc gia “không thân thiện”.

Người Nga đến Alaska lần đầu tiên vào khoảng năm 1600. Sau đó, các khu định cư của người Nga bắt đầu xuất hiện trên bờ biển Alaska vào những năm 1740 khi các chuyến du ngoạn bẫy thú thương mại thường xuyên giữa Siberia và Alaska bắt đầu. Năm 1867, Nga được Hoa Kỳ trả 7,2 triệu đô la, tương đương khoảng 2 xu mỗi mẫu Anh, để mua Alaska.

Hôm thứ Tư, Dmitry Medvedev, cựu tổng thống Nga , cũng đã sử dụng mạng xã hội để đe dọa chiến tranh hạt nhân nếu Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có hành động chống lại Nga vì những tội ác bị nghi ngờ ở Ukraine.

Tháng trước, khi cuộc chiến của Nga nhằm thôn tính lãnh thổ Ukraine bước sang tháng thứ tư, Điện Kremlin đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về một “cuộc khủng hoảng kéo dài” trong quan hệ với các nước phương Tây.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ tin tưởng phương Tây nữa”, Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn.

Một ngày sau nhận xét, “Alaska là của chúng ta!” biển quảng cáo đã được nhìn thấy ở Nga. Theo hãng tin Krasnoyarsk NGS24, nhiều bảng quảng cáo thể hiện thông điệp đã được chú ý vào thứ Năm, khiến người dân địa phương ở thành phố Krasnoyarsk ở Siberia ngạc nhiên.

Mặc dù các bảng quảng cáo xuất hiện ngay sau lời nhận xét của Volodin, nhưng có vẻ như chính phủ Nga không đứng sau việc đặt chúng. Vladimir Vladimirov, một chủ nhà hàng ở Krasnoyarsk, nói với NGS24 rằng có “một số người trong số họ ở các khu vực khác nhau của thành phố,” nhưng ông tin rằng “một số người yêu nước” đã đặt biển quảng cáo.

Trong một tuyên bố với NGS24, đại diện của công ty Krasnoyarsk “Alaska”, được cho là sản xuất xe kéo, đã nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm cho các biển quảng cáo. Theo một phát ngôn viên, giám đốc của công ty là người “rất yêu nước” và bằng cách treo các biển quảng cáo khắp thành phố, công ty đã “quyết định thể hiện rằng chúng tôi vì lòng yêu nước”.

Hầu hết người Alaska không ủng hộ việc gia nhập Nga, nhưng trong năm 2014 và 2015, các bản kiến ​​nghị của WhiteHouse.Gov với khẩu hiệu “Alaska trở lại nước Nga” đã thu thập được hàng chục nghìn chữ ký.

Một đại diện của Thống đốc Alaska, Mike Dunleavy đã trả lời yêu cầu bình luận bằng cách hướng dẫn Newsweek đến một tweet mà Thống đốc đã gửi để phản ứng lại lời đe dọa của Nga về việc “lấy lại” bang vào thứ Năm.

“Gửi các chính trị gia Nga, những người tin rằng họ có thể lấy lại Alaska: Chúc may mắn,” Thống đốc Đảng Cộng Hòa đã tweet.(Bài được dịch từ Google)

Share.

Leave a Reply