Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một người đàn ông tìm kiếm tài liệu của người bạn bị thương trong đống đổ nát của một ngôi nhà chung cư bị phá hủy sau một vụ pháo kích của Nga nhắm vào khu dân cư ở Chuhuiv, vùng Kharkiv, Ukraine, ngày 16 tháng 7 năm 2022.
Một người đàn ông tìm kiếm tài liệu của người bạn bị thương trong đống đổ nát của một ngôi nhà chung cư bị phá hủy sau một vụ pháo kích của Nga nhắm vào khu dân cư ở Chuhuiv, vùng Kharkiv, Ukraine, ngày 16 tháng 7 năm 2022.

Nga ra lệnh cho các lực lượng của họ ở Ukraine đẩy mạnh các hoạt động quân sự, bộ quốc phòng nước này cho biết ngày thứ Bảy, khi các hỏa tiễn và phi đạn dội xuống Ukraine trong một loạt những vụ bắn phá mới nhất mà Kyiv nói đã giết chết hàng chục người trong những ngày gần đây.

Trong các cuộc tấn công mới nhất, phi đạn bắn trúng thành phố Chuhuiv ở vùng đông bắc trong vùng Kharkiv, khiến ba người thiệt mạng trong đó có một người phụ nữ 70 tuổi và ba người bị thương, thống đốc khu vực Oleh Synehubov cho biết.

Về phía nam, thống đốc khu vực Valentyn Reznichenko nói hơn 50 tên lửa Grad của Nga đã rơi xuống thành phố Nikopol bên sông Dnipro. Hai người thiệt mạng, cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết.

Ukraine nói khoảng 40 người đã chết trong các cuộc tấn công như vậy nhắm vào các khu vực đô thị trong ba ngày qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội đẩy mạnh các hoạt động nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công nhắm vào miền đông Ukraine và các vùng lãnh thổ khác do Nga kiểm soát, bộ này cho biết trong một thông cáo đăng trên web site của mình.

Bộ cho biết ông Shoigu “đã đưa ra các chỉ dẫn cần thiết để gia tăng hơn nữa hành động của các nhóm trong tất cả các khu vực hoạt động nhằm loại trừ khả năng chế độ Kyiv tiến hành các cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa và pháo nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự và cư dân trong các khu định cư ở Donbas và các khu vực khác.”

Bộ nói ông Shoigu ra lệnh sau khi nghe báo cáo từ các tướng lĩnh tại một trung tâm chỉ huy.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine sử dụng các hệ thống do phương Tây cung cấp đã phá hủy hơn 30 trung tâm hậu cần quân sự của Nga trong những tuần gần đây và làm giảm đáng kể tiềm năng tấn công của Nga, Ukraine cho biết hôm thứ Sáu.

Dù trọng tâm của cuộc chiến, hiện đã bước sang tháng thứ năm, đã chuyển sang khu vực Donbas ở miền đông Ukraine, các lực lượng Nga đã tấn công các thành phố ở những nơi khác bằng phi đạn và tên lửa trong cuộc xung đột ngày càng mang tính tiêu hao.

Nga, nước phát động điều mà họ gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” chống lại Ukraine vào ngày 24 tháng 2, nói rằng họ sử dụng vũ khí chính xác cao để triệt tiêu cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine và bảo vệ an ninh của chính mình. Họ nhiều lần phủ nhận nhắm mục tiêu vào thường dân.

Kyiv và phương Tây coi cuộc xung đột là một nỗ lực vô cớ nhằm tái xâm chiếm một quốc gia đã thoát khỏi nền cai trị của Moscow với sự tan rã của Liên bang Soviet vào năm 1991.

Trong một vụ tấn công gần đây khơi lên sự phẫn nộ từ Ukraine và các đồng minh phương Tây, phi đạn hành trình Kalibr bắn trúng một tòa nhà văn phòng ở Vinnytsia, một thành phố có 370.000 dân cách Kyiv khoảng 200 km về phía tây nam, hôm thứ Năm.

Kyiv nói vụ tấn công giết chết ít nhất 23 người và khiến hàng chục người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có một bé gái 4 tuổi tên Liza mắc hội chứng Down, được tìm thấy trong đống đổ nát bên cạnh một chiếc xe đẩy. Hình ảnh cô bé đang chơi vài giờ trước vụ tấn công lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Bộ quốc phòng Nga nói vụ tấn công nhắm vào một tòa nhà nơi các quan chức hàng đầu của lực lượng vũ trang Ukraine đang gặp gỡ các nhà cung cấp vũ khí nước ngoài.

Vào cuối ngày thứ Sáu, phi đạn của Nga bắn trúng thành phố Dnipro, cách Nikopol khoảng 120 km về phía bắc, khiến ba người thiệt mạng và 15 người bị thương, Reznychenko, thống đốc vùng Dnipropetrovsk bao gồm cả hai thành phố trên, cho biết trên Telegram. Ông nói thêm nhà máy và một con phố đông đúc bên cạnh nó bị trúng phi đạn.

Nga nói họ đã phá hủy một nhà máy ở Dnipro chế tạo các bộ phận phi đạn.(VOA)

Share.

Leave a Reply