Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 3, 2022
AN GIANG, Việt Nam (NV) – Sau hơn ba tháng bị lừa bán sang Cambodia, thiếu niên LHQC, 17 tuổi, được một nhóm người Việt Nam lặn lội qua tìm kiếm, nộp tiền “chuộc mạng” và đưa về đoàn tụ với gia đình.

Tờ Tuổi Trẻ hôm 2 Tháng Bảy thuật lại câu chuyện này, nhưng không hề có bóng dáng công an trong vụ giải cứu.

Thiếu niên LHQC được nhóm người Việt Nam nộp tiền “chuộc mạng” ở Cambodia và đưa về Việt Nam. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo bản tin, ông Lê Hoàng Bảo, 41 tuổi, ở tỉnh An Giang, xác nhận con trai mình là anh LHQC đã được đưa về nhà an toàn hôm 30 Tháng Sáu, nhờ một nhóm ân nhân người Việt Nam bỏ ra 100 triệu đồng ($4,289) tiền “chuộc mạng” cho đầu nậu người Trung Quốc ở Cambodia.

Anh C. được ghi nhận “đang ở với cha mẹ nhưng tinh thần chưa ổn định.”

“Cháu mới được giải cứu từ Cambodia về Việt Nam hai ngày nay. Từ lúc về nhà tới giờ, C. ít nói chuyện, cảm giác sợ sệt, chỉ ngủ và tới bữa thì dậy ăn cơm. Hai vợ chồng tôi cũng không dám hỏi nhiều, sợ cháu nó hoảng. Chờ cháu bình tĩnh hẳn mới hỏi rõ,” ông Bảo được dẫn lời.

Ân nhân trong vụ này là ông LVP, 28 tuổi, ở quận 8, Sài Gòn, cho biết sau khi biết được câu chuyện con trai của ông Bảo bị lừa bán sang Cambodia trên báo chí, ông cùng vài người Việt Nam sang Cambodia, nhờ sự giúp đỡ của vài người bạn rành đường để tìm kiếm em C.

Ông P. kể: “Chúng tôi cố gắng liên lạc với em C. Khi C. có điện thoại thì gửi định vị cho tôi. Chúng tôi tìm được nơi em C. bị giữ và thương lượng với quản lý của công ty người Trung Quốc để chuộc. Sau nhiều lần thương lượng, những người này đòi tiền chuộc, chúng tôi đồng ý và đưa C. về.”

Trước đó, hồi Tháng Ba, ông Bảo trình báo công an việc con trai mình bị một người tên Thi ở tỉnh An Giang, quen qua Facebook rủ qua Cambodia “làm việc kế toán, lương 25 triệu đồng ($1,072) mỗi tháng.

Sau khi đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, anh C. được một số người đưa trái phép sang Cambodia làm trong sòng bạc do người Trung Quốc quản lý.

Đến hôm 13 Tháng Sáu, do bị cưỡng bức làm việc lừa đảo và áp chỉ tiêu mỗi ngày phải lừa hơn 200 triệu đồng ($8,578), anh C. gọi điện cầu cứu gia đình.

“Họ nói C. muốn về là vi phạm hợp đồng, phải gửi tiền qua bồi thường hợp đồng mới được về. Tôi có biết hợp đồng gì đâu, họ nói sao tôi nghe vậy, tôi gửi tiền qua cho họ với mong muốn con tôi được về,” ông Bảo cho biết.

Vợ chồng ông Lê Hoàng Bảo, bố mẹ em LHQC, cầu cứu dân mạng cứu giúp con trai mình thay vì nhờ công an. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ông phải chạy khắp nơi vay mượn 60 triệu đồng ($2,573) và nộp vào một tài khoản Vietinbank như yêu cầu. Sau đó, ông Bảo bị đòi nộp thêm 100 triệu đồng, nhưng con trai ông vẫn không được thả.

Anh C. cũng kể thêm rằng nơi bị cưỡng bức làm việc ở Cambodia là một tòa nhà cao tầng với hàng trăm căn phòng. Phía ngoài có ba lớp hàng rào thép gai nối điện cao thế. Bên trong có hàng trăm người xăm trổ canh giữ, quản lý. Những người này có trang bị súng, còng và roi điện sẵn sàng tấn công những nạn nhân có ý định bỏ trốn. (N.H.K)

Share.

Leave a Reply