Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trạm vũ trụ ISS
Trạm vũ trụ ISS

Vị tân lãnh đạo của cơ quan không gian Nga hôm thứ Ba 26/7 báo hiệu rằng nước ông có ý định rút khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau năm 2024, nhưng một quan chức cấp cao của cơ quan hàng không và không gian Mỹ, NASA, nói với Reuters rằng Moscow chưa liên lạc về ý định rút khỏi chương trình đối tác với Mỹ trên quỹ đạo đã kéo dài hai thập kỷ.

“Dĩ nhiên, chúng ta sẽ thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình với các đối tác, nhưng quyết định về việc rút khỏi trạm sau năm 2024 đã được đưa ra”, Yuri Borisov, tổng giám đốc mới được bổ nhiệm của cơ quan vũ trụ Nga, Roscosmos, nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 26/7.

Nhưng Robyn Gatens, giám đốc trạm vũ trụ, đại diện cho NASA, cho hay rằng những người đồng cấp của bà bên phía Nga chưa liên lạc và trao đổi gì về ý định như vậy, là điều phải thực hiện theo bản thỏa thuận liên chính phủ về trạm ISS.

“Vẫn chưa có gì chính thức”, bà Gatens nói với Reuters tại một hội nghị về ISS ở Washington. “Chúng tôi thực sự cũng chỉ nghe nói. Chúng tôi chưa nhận được bất cứ điều gì chính thức”, vẫn lời bà.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga về ISS là một trong vài mối liên hệ hợp tác dân sự cuối cùng giữa Washington và Moscow khi quan hệ giữa hai nước đã chìm xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine nổ ra hôm 24/2.

Thời gian qua, NASA và Roscosmos đã đàm phán để gia hạn hoạt động của Nga trên trạm vũ trụ đến năm 2030, và Nhà Trắng đầu năm nay đã phê duyệt kế hoạch của NASA về tiếp tục vận hành phòng thí nghiệm quỹ đạo cho đến lúc đó.(VOA)

(Reuters)

Share.

Leave a Reply