Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Chụp lại video,Bắc Hàn kỷ niệm 10 năm cầm quyền của ông Kim Jong-un

Bộ Ngoại giao Bắc Hàn hôm Chủ nhật đã chỉ trích bình luận gần đây của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về việc ông ủng hộ việc Bắc Hàn phi hạt nhân hóa triệt để, đồng thời gọi các phát biểu này là thiếu khách quan và công minh.

Hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA đưa ra tuyên bố từ Bộ Ngoại giao, sau khi Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Antonio Guterres, hôm 12/8 nói ông hoàn toàn ủng hộ các nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bắc Hàn, khi ông ấy gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

“Tôi lấy làm hối tiếc sâu sắc trước những phát biểu của Tổng thư ký Liên hợp quốc là thiếu khách quan và công minh, đi ngược lại nghĩa vụ của ông ấy, được quy định trong Hiến chương Liên hợp quốc, về vấn đề bán đảo Triều Tiên”, Kim Sơn Gyong, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề quốc tế của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một tuyên bố.

Ông Kim nói thêm rằng Tổng thư ký Liên Hợp Quốc không nên yêu cầu hoặc chấp nhận mệnh lệnh từ chính phủ của một quốc gia cụ thể mà phải kìm chế thực thi bất kỳ hành động nào có thể làm suy yếu vị trí của ông ta với tư cách là một quan chức quốc tế, vốn chỉ chịu trách nhiệm trước Liên Hợp Quốc.

Ông Kim nói rằng việc Bắc Hàn “phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể xác minh và không thể đảo ngược” (CVID) là “sự xâm phạm chủ quyền của CHDCND Triều Tiên”, ý chỉ Bắc Hàn bằng tên viết tắt của tên chính thức là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Các loại tên lửa mà Bắc Hàn đang sở hữu (không bao gồm các tên lửa tầm ngắn)

Ông Kim khẳng định: “Việc này đòi hỏi sự giải trừ quân bị đơn phương và Tổng thư ký Guterres có lẽ biết rõ rằng CHDCND Triều Tiên đã hoàn toàn bác bỏ điều đó mà không có bất kỳ sự khoan nhượng nào”, ông Kim nói, đồng thời cho biết ông Guterres nên cẩn trọng khi nói ra những “lời lẽ nguy hiểm” trong bối cảnh tình hình cực kỳ nhạy cảm trên bán đảo Triều Tiên.

Bắc hàn đã phóng thử số lượng tên lửa kỷ lục trong năm nay, và các quan chức ở Seoul cùng Washington nói rằng Bắc Hàn có vẻ đang chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ.(BBC)

Share.

Leave a Reply