Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 23, 2022

SAN FRANCISCO, California (NV) – Chồng bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện Mỹ, hôm Thứ Ba, 23 Tháng Tám, nhận tội tiểu hình về việc lái xe trong lúc bị ảnh hưởng của rượu bia, liên quan đến một vụ đụng xe ở California hồi Tháng Năm và bị tuyên án năm ngày tù cùng ba năm quản chế, theo bản tin hãng thông tấn AP.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, đã ở tù hai ngày và có hạnh kiểm tốt nên được giảm hai ngày nữa, theo phán quyết của ông Joseph Solga, chánh án tòa Napa County. Tòa cũng cho ông Paul Pelosi làm tám tiếng đồng hồ trong chương trình trợ giúp cộng đồng thay vì ở một ngày tù.

Hình chụp ông Paul Pelosi lúc bị bắt tội say rượu lái xe. (Hình: Napa County Sheriff’s Office)

Ông Pelosi không hiện diện ở tòa để nghe bản án. Luật lệ California cho phép những người bị tội say rượu lái xe (DUI) ở cấp độ thấp có thể nhờ luật sư đại diện cho mình ở buổi tuyên án, trừ khi là có lệnh của tòa.

Trong thời gian chịu sự quản chế, ông Paul Pelosi phải tham dự khóa học kéo dài ba tháng dành cho những người say rượu lái xe, gắn hệ thống khóa xe buộc người lái phải thổi hơi vào để đo độ cồn trước khi máy xe khởi động. Ông cũng phải trả số tiền phạt gần $7,000, theo quyết định của Chánh Án Solga.

Ông Paul Pelosi bị bắt tiếp theo vụ đụng xe hôm 28 Tháng Năm, ở Napa County, khu vực trồng nho và sản xuất rượu vang ở phía Bắc San Francisco. Mức độ cồn đo được trong máu của ông là 0.082%, chỉ cao hơn một chút so với mức hợp pháp để lái xe ở California là 0.080%.

Bà Nancy Pelosi và chồng Paul Pelosi đến dự một sự kiện ở Washington, DC. (Hình: Paul Morigi/Getty Images)

Biện lý địa phương nộp hồ sơ truy tố tội tiểu hình, thay vì là lái xe say rượu bình thường, vì ông Pelosi lái chiếc xe thể thao Porsche Carrera đời 2021 đâm vào một chiếc SUV khiến người lái xe này bị thương tích nhẹ.

Người lái xe, 48 tuổi, từ chối không muốn nêu danh tánh, nói rằng bị đau cánh tay phải, vai phải và cổ cùng là bị đau đầu một ngày sau khi xảy ra tai nạn.

Khi vụ này xảy ra, bà Pelosi đang ở Rhode Island để đọc bài diễn văn trước sinh viên tốt nghiệp đại học Brown University. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply