Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 12, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Hạ Viện Hoa Kỳ vừa thông qua dự luật trị giá $740 tỷ, có tên “Inflation Reduction Act” (Giảm Lạm Phát), với số phiếu 220-207, hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tám, và đang chờ Tổng Thống Joe Biden ký ban hành.

Theo CNN, có bốn dân biểu Cộng Hòa không bỏ phiếu.

Dân Biểu Nancy Pelosi (ngồi giữa), chủ tịch Hạ Viện, gắn nắp cây viết sau khi ký dự luật vừa được Hạ Viện thông qua hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tám, trong lúc các dân biểu khác vỗ tay hoan hô. (Hình: Olivier Douliery/AFP via Getty Images)

Trước đó, dự luật được Thượng Viện thông qua theo thủ tục “Reconciliation” với số phiếu 51-50 (lá phiếu thứ 51 là của Phó Tổng Thống Kamala Harris, trong vai trò chủ tịch Thượng Viện).

Đây là chiến thắng quan trọng của đảng Dân Chủ và cá nhân Tổng Thống Biden sau nhiều trở ngại ngay trong đảng Dân Chủ và bị phía Cộng Hòa chống đối quyết liệt.

Chiến thắng này có được vào lúc đảng Dân Chủ đang tìm cách tiếp tục kiểm soát Quốc Hội trong cuộc bầu cử vào Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một, tới đây.

Dự luật được cho là sẽ thực hiện chính sách bảo vệ môi trường lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, cũng như tạo thay đổi lớn trong chính sách y tế bằng cách cho phép cơ quan Medicare, lần đầu tiên, được quyền thương thuyết giảm giá một số loại thuốc, cùng lúc gia hạn trợ cấp chương trình y tế thêm ba năm.

Ngoài ra, dự luật sẽ giúp giảm thâm thủng ngân sách qua các chương trình tăng thuế, bao gồm ít nhất là 15% đối với các doanh nghiệp lớn và 1% đối với người có thu nhập qua chứng khoán.

Cuối cùng, dự luật sẽ thúc đẩy Sở Thuế IRS thu thêm thuế qua các chương trình kiểm toán đối với những người có thu nhập cao.

Theo dự trù, trong 10 năm, chính phủ sẽ thu được trên $700 tỷ và chi hơn $430 tỷ để bảo vệ môi trường và trợ giúp y tế, số còn lại giúp giảm thâm thủng ngân sách. (Đ.D.) [qd]

Share.

Leave a Reply