Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

A residential house was also destroyed in strikes on Chaplyne

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Một nhà dân bị phá hủy trong vụ tấn công tên lửa của Nga xuống thị trấn Chaplyne
một giờ trước

Một tên lửa Nga đánh trúng một ga xe lửa Ukraine làm 25 người thiệt mạng đúng sáu tháng sau khi Moscow bắt đầu xâm lược nước này, Ukraine tuyên bố.

Trong số các nạn nhân vụ tấn công ở thành phố Chaplyne phía Đông, năm người bị cháy trong xe hơi, các quan chức cho hay. Hai bé trai 6 và 11 tuổi cũng thiệt mạng.

Bốn tàu hỏa bốc cháy và ít nhất 31 người bị thương.

Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo về vụ tấn công trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Phía Nga nói tên lửa đánh trúng một tàu quân sự, tiêu diệt hàng trăm binh lính Ukraine.

“Do một tên lửa Iskander đánh trúng một tàu quân sự ỏ ga xe lửa Chaplyne ở vùng Dnipropetrovsk, hơn 200 binh sỹ của lực lượng trù bị Quân đội Ukraine và 10 đợn vị thiết bị quân sự đã bị phá hủy, trên đường tới khu vực giao tranh ở vùng Donbas,” phía Nga viết trong một thông cáo.

Phía Ukraine không đề cập gì đến thương vong quân đội trong vụ tấn công này.

Quận Synelnykove ở vùng Dnipropetrovsk cũng bị đánh bom đêm qua, với 8 nạn nhân bị thương, tờ Kyiv Independent đưa tin. Quận Nikopol ở phía nam thành phố này cũng bị tên lửa và pháo hạng nặng của Nga tấn công, trong khi một tên lửa Nga bị bắn rơi gần thành phố Dnipro.

President Zelensky said Russia had endangered the Zaporizhzhia nuclear plant, and the people of Europe

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Tổng thống Zelensky nói Nga đã gây nguy hiểm cho nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia và người dân châu Âu
Moscow liên tiếp phủ nhận đã tấn công các cơ sở dân sự. Phát biểu hôm thứ Năm, người đứng đầu cơ quan nhân quyền LHQ Michelle Bachelet kêu gọi tổng thống Nga Putin ngừng tấn công vũ trang vào Ukraine.

Ông Zelensky nói ông được tin về vụ tấn công ở Chaplyne, thuộc vùng Dnipropetrovsk, khi ông đang chuẩn bị phát biểu tại Hội đồng Bảo an, và nói thêm: “Đây là cách mà Nga chuẩn bị cho cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ.”

Hồi tháng 4, một cuộc tấn công vào một ga xe lửa khác đã giết hại hơn 50 người.

Hôm thứ Tư, Ukraine kỷ niệm ngày Độc lập. Ông Zelensky trước đó đã nói Nga có thể làm điều gì đó “độc ác” để làm gián đoạn các hoạt động kỷ niệm ngày quốc khánh Ukraine.

Trước đó, ông cáo buộc quân đội Nga đã biến nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia thành một “chiến trường”, gây nguy hiểm cho nhà máy và người dân châu Âu, đặt thế giới “bên bờ vực một thảm họa phóng xạ khủng khiếp”.

Hôm thứ Năm, thành phố Enerhodar, nơi nhà máy đóng, bị mất điện và nước “do kẻ thù đánh bom”, vị thị trưởng đã rời thành phố Dmytro Orlov viết trên Telegram.

Hiện không rõ việc mất điện nước này đã ảnh hưởng tới nhà máy hạt nhân ra sao.

Trên thế giới, nhiều người tập trung hôm thứ Tư để kỷ niệm ngày độc lập Ukraine. Các lãnh đạo thế giới cũng bày tỏ sự ủng hộ với quốc gia đang có chiến sự.(BBC)

Share.

Leave a Reply