Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 11, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Liên Đoàn Người Cao Niên (The Senior Citizen League – TSCL) hôm Thứ Tư, 10 Tháng Tám, cho hay số tiền lãnh của người thụ hưởng an sinh xã hội, vẫn thường được gọi nôm na là “tiền già” có thể sẽ được điều chỉnh vào năm 2023 để bắt kịp với lạm phát và chi phí sinh hoạt leo thang, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

TSCL, một tổ chức phi đảng phái, ước tính phúc lợi an sinh xã hội có thể tăng 9.6%, dựa trên Chỉ Số Giá Tiêu Dùng (CPI) Tháng Bảy công bố hôm 10 Tháng Tám.

Một nhóm người cao niên ở Oakland, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Người nghỉ hưu sẽ được tăng thêm $158.98, dựa trên mức lương hưu trung bình $1,656, và như vậy mỗi năm sẽ có thêm khoảng $1,900.

Cơ Quan Quản Trị An Sinh Xã Hội (SSA) căn cứ điều chỉnh chi phí sinh hoạt hằng năm (cost-of-living adjustment), hay còn gọi là COLA, dựa theo dữ liệu lạm phát Tháng Bảy, Tháng Tám và Tháng Chín. Cơ quan sẽ công bố mức tăng chính thức vào giữa Tháng Mười.

Theo báo cáo công bố ngày 10 Tháng Tám, chỉ số CPI tăng 8.5% trong Tháng Bảy, tuy cao nhưng vẫn tăng trưởng chậm hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Người cao tuổi đã gặp sự thiếu hụt chi tiêu trong năm nay khi mức tăng 5.9% vào năm 2022 không thể đáp ứng tỷ lệ lạm phát, vốn đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm.

Theo tính toán của TSCL, người lãnh tiền hưu trung bình $1,656 mỗi tháng, bị thiếu hụt khoảng $58 mỗi tháng, tức là $373.80 tính đến nay.

Bà Mary Johnson, nhà phân tích chính sách an sinh xã hội và y tế tại TSCL, nói với CBS News người cao niên có thể được hưởng an sinh xã hội tốt hơn vào năm 2023 nếu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Khoảng trống an sinh xã hội đã buộc một số người cao niên phải dựa vào các chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Theo một cuộc khảo sát của TSCL, khoảng 37% người cao tuổi cho biết họ nhận được trợ giúp từ các chương trình dành cho người thu nhập thấp vào năm 2021, cao hơn gấp đôi so với hồi trước dịch COVID-19. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply