Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 12, 2022
NGTON, DC (NV) – Nhân viên FBI khi đến lục soát nhà cựu Tổng Thống Donald Trump ở Mar-a-Lago đã thu hồi 11 bộ hồ sơ, trong đó có các hồ sơ tối mật, chỉ được đọc trong các khu vực đặc biệt của chính phủ, theo bản tin của tờ báo The Wall Street Journal hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tám.

Các nhân viên FBI mang ra khỏi nhà ông Trump khoảng 20 thùng chứa đủ loại hồ sơ, tập album hình ảnh, một tờ giấy viết tay và lệnh ân xá cho đồng minh của ông là Roger Stone, theo danh sách về những gì được lấy đi từ Mar-a-Lago mà tờ báo có được. Cũng trong danh sách này người ta thấy có “tin tức về Tổng Thống Pháp.”

Khu nghỉ mát Mar-A-Lago, ở Palm Beach, Florida, của cựu TT Donald Trump. (Hình: Giorgio Viera/AFP via Getty Images)

Danh sách này được liệt kê trong tài liệu dài bảy trang, gồm cả trát tòa ở Florida cho phép lục soát nhà ông Trump.

Một bộ hồ sơ được đánh dấu là “Various classified/TS/SCI documents,” cho thấy đây là tài liệu tối mật, nhạy cảm, chỉ được xem ở các khu vực đặc biệt. Danh sách cũng nói nhân viên FBI tịch thu bốn bộ hồ sơ tối mật, ba bộ hồ sơ mật và ba bộ hồ sơ kín. Danh sách không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Các luật sư của ông Trump nói rằng ông mang các tài liệu này về nhà vì đã dùng quyền hạn của mình để “giải mật” các tài liệu đó trước khi rời khỏi chức vụ.

Tuy nhiên, dù rằng một tổng thống có quyền giải mật tài liệu, cũng có các quy định rất chi tiết của chính quyền liên bang Mỹ từ bao năm nay, theo đó đưa ra một trình tự rõ ràng để làm điều này.

Cảnh sát địa phương và nhân viên Mật Vụ bảo vệ nhà cựu TT Donald Trump ở Florida. (Hình: Giorgio Viera/AFP via Getty Images)

Phát ngôn viên của cựu Tổng Thống Trump, ông Taylor Budowich, nói rằng “Chính phủ Biden rõ ràng là tìm cách chạy tội về cuộc lục soát sai trái khi họ tịch thu các hình ảnh của Tổng Thống, một tờ giấy viết tay và các hồ sơ đã giải mật.”

Bản tin của tờ The Wall Street Journal nói rằng nhân viên FBI chỉ lục soát văn phòng, nơi chứa giấy tờ và các nơi làm việc của ông Trump cùng là phụ tá của ông, chứ không vào các phòng riêng của khách tại Mar-a-Lago. (V.Giang)

Share.

Leave a Reply