Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Alex Binley BBC News
Axioma superyacht

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Một siêu du thuyền trị giá 75 triệu USD sẽ được bán đấu giá sau khi chủ nhân của nó bị trừng phạt.

Siêu du thuyền Axioma bị tịch thu ở Gibraltar hồi tháng Ba sau khi ngân hàng Mỹ JP Morgan tuyên bố chủ thuyền, ông Dmitrievich Pumpyansky đã không trả khoản vay 17 triệu USD.

Du thuyền dài 72,5m sẽ được bán đấu giá hôm thứ Ba tới, và vì nó chỉ được đăng ký bán trong một ngày, dự tính thuyền Axioma sẽ được mua với giá thấp hơn trị giá ước tính.

Siêu du thuyền này có một bể bơi, một jacuzzi, một phòng spa, cinema 3D, thiết bị jet ski và lặn scuba và có chỗ ở cho 12 khách.

Đây là chiếc du thuyền xa xỉ đầu tiên được bán kể từ khi các biện pháp trừng phạt được áp đặt lên những nhân vật quyền lực người Nga sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine hồi tháng Hai.

Một số chính phủ, trong đó có chính phủ Anh, kêu gọi tiền bán các tài sản bị tịch thu này nên được dùng để giúp những người tỵ nạn Ukraine.

Tuy nhiên, tiền bán du thuyền Axioma được trông đợi sẽ về tay JP Morgan, sau khi Tòa Đô đốc của Gibraltar tổ chức buổi bán đấu giá.

Mặc dù có chủ nhân là ông Pumpyansky, con thuyền này – lúc đầu có tên Quảng trường Đỏ khi nó được xây vào năm 2013 – được các triệu phú thuê với giá lên tới 549.000 Euro mỗi tuần, cộng với chi phí khác.

Pumpyansky là chủ sở hữu và chủ tịch của công ty sản xuất đường ống thép OAO TMK, một nhà cung ứng cho công ty năng lượng quốc doanh Nga Gazprom.

Vị tỉ phú 58 tuổi, người có khối tài sản ước tính hơn 2,1 tỷ bảng USD, đã bị Anh, EU và Hoa Kỳ trừng phạt.

Share.

Leave a Reply