Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Hố bom ở cầu bắc qua sông Dnipro, trong vùng Kherson, Ukraina, ngày 21/07/2022.
Hố bom ở cầu bắc qua sông Dnipro, trong vùng Kherson, Ukraina, ngày 21/07/2022. AFP – STRINGER

24 tiếng đồng hồ sau khi chính thức thông báo một chiến dich phản công ở miền nam Ukraina, chính quyền Kiev vào sáng sớm hôm nay, 30/08/2022, cho biết là những cuộc “giao tranh ác liệt” giữa lực lượng Ukraina với quân Nga đang diễn ra ở “gần như toàn bộ” vùng Kherson bị Nga chiếm đóng. Thực tế chiến trường cho thấy, lực lượng Kiev đã gặt hái một vài thành công, cho dù Matxcơva khẳng định là cuộc phản công của Ukraina hoàn toàn thất bại

Từ Kiev, thông tín viên Stéphane Siohan tường trình:

“Bất kỳ hoạt động quân sự nào cũng cần được giữ bí mật. Bà Natalya Humenyuk, phát ngôn viên của bộ chỉ huy quân sự Ukraina đã khẳng định như trên. Thế nhưng vào hôm qua, 29 tháng 8, theo các nguồn tin trùng hợp, các lực lượng vũ trang Ukraina đã đột ngột phát động một chiến dịch phản công trên toàn bộ chiến tuyến phía nam, từ khu vực xung quanh Zaporijjia cho đến tận Biển Đen. 

Tính đến lúc này, quân Đội Ukraina có vẻ như đã phá vỡ được một số điểm trong tuyến phòng thủ đầu tiên trong số ba tuyến mà Nga dựng lên trước Kherson, có nơi tiến sâu được hơn mười km. 

Pháo binh Ukraina đã nã ồ ạt vào Nova Kakhovka và vùng phụ cận Kherson, khiến cho các cầu tạm mà Nga lắp đặt trên sông Dnieper không thể sử dụng được. 

Khuya hôm qua, binh sĩ Ukraina đã đăng nhiều video lên mạng xã hội, chứng minh sự hiện diện của họ rất sâu bên trong chiến tuyến của kẻ thù, trong khi các video tương tự của phía Nga dường như cho thấy phản ứng bất ngờ, với nhiều đơn vị bị thất thần trước trận mưa pháo đến từ phía Ukraina. 

Dường như Kiev đã tái chiếm được nhiều hơn là bốn địa phương được loan báo trong 24 giờ qua. Dù sao chăng nữa thì trong những ngày sắp tới, thách thức đối với Ukraina là bao vây hơn 20.000 binh sĩ Nga ở phía tây sông Dnepr, bằng cách ngăn chăn việc vượt qua sông.” 

 Zelensky kêu gọi quân đội Nga rút khỏi miền nam Ukraina 

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky vào tối thứ Hai 29/08 đã kêu gọi các binh sĩ Nga chạy trốn khỏi các cuộc tấn công do quân đội Ukraina phát động gần thành phố Kherson, nói rằng Kiev đang giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ của mình. Trong một bài phát biểu hàng ngày, Volodymyr Zelensky hứa rằng quân đội Ukraina sẽ đánh đuổi quân đội Nga “đến tận biên giới”.

Matxcơva khẳng định cuộc phản công “thất bại” 

Nga tuyên bố đã đẩy lùi các “nỗ lực tấn công” của Ukraina ở khu vực Kherson và Mykolaiv, cũng ở miền nam Ukraina. Bộ Quốc Phòng Nga vào hôm qua, 29/08 khẳng định : “Trong ngày quân đội Ukraina đã cố gắng tấn công theo ba hướng, ở khu vực Mykolaiv và Kherson”, nhưng phía Ukraina đã “thất bại một cách thê thảm”, và lực lượng Ukraina đã phải “chịu tổn thất nặng nề”. 

Phát ngôn  viên của bộ chỉ huy “Miền Nam” của Quân Đội Ukraina, Natalia Goumenyuk, trước đó, đã nói rằng lực lượng Kiev đang tấn công “theo nhiều hướng” trên mặt trận này nhằm đẩy quân Nga qua bên kia sông Dnepr.(RFI)

Share.

Leave a Reply