Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Hình ảnh vệ tinh từ Maxar Technologies cho thấy 6 lò phản ứng hạt nhân ở Zaporijjia, Ukraina, ngày 19/08/2022.
Hình ảnh vệ tinh từ Maxar Technologies cho thấy 6 lò phản ứng hạt nhân ở Zaporijjia, Ukraina, ngày 19/08/2022. AP

Hôm qua, 21/08/2022, lãnh đạo các nước Hoa Kỳ, Pháp, Đức và Anh đã kêu gọi các bên giữ thái độ “kiềm chế” tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporijjia của Ukraina, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, hiện bị quân Nga chiếm giữ.

Theo phát ngôn viên của thủ tướng Đức Olaf Scholz, được hãng tin AFP trích dẫn, trong một cuộc điện đàm, lãnh đạo chính phủ Berlin cùng với tổng thống Mỹ Joe Biden, tổng thống Pháp Emmanuel Macron và thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã kêu gọi “nhanh chóng” gửi phái đoàn thanh tra của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (AIEA) đến tận nơi. Theo thông báo của phủ tổng thống Pháp hôm thứ Sáu tuần trước, tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý cho các thanh tra của AIEA đến thanh tra nhà máy điện hạt nhân Zaporijjia.

Các trận giao tranh tại khu vực nhà máy điện hạt nhân gia tăng, mà cả quân Nga và Ukraina đổ lỗi cho nhau, đã gây lo ngại về nguy cơ xảy ra vụ Tchernobyl thứ hai.

Trong cuộc điện đàm hôm qua, bốn nhà lãnh đạo phương Tây đồng ý với nhau là vẫn tiếp tục yểm trợ Ukraina chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Theo hãng tin AFP, cũng hôm qua, tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo là  Nga sẽ có một bước khiêu khích mới với việc đưa các binh sĩ Ukraina ra xử đúng vào ngày Kiev kỷ niệm 31 năm nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này giành độc lập 24/08/1991. Ông Zelensky trích dẫn thông tin của báo chí cho biết ngày thứ Tư tới, Matxcơva sẽ ra xử công khai các binh sĩ Ukraina bị bắt trong cuộc bao vây thành phố cảng Mariupol. Ngày 24/08 cũng sẽ đánh dấu đúng 6 tháng cuộc chiến tranh xâm lược Ukraina của Nga.

Hôm qua, chính quyền Kiev đã ra lệnh cấm mọi cuộc tập hợp cho đến thứ Năm vì sợ sẽ có những hành động khiêu khích của phía Nga nhân ngày độc lập của Ukraina (24/08).(RFI)

Share.

Leave a Reply