Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

OVL, thành viên của tập đoàn Dầu khí Tự nhiên (ONGC) của Ấn Độ, được phía Việt Nam gia hạn giai đoạn thăm dò đến ngày 15/6/2023. Photo Business Standard.
OVL, thành viên của tập đoàn Dầu khí Tự nhiên (ONGC) của Ấn Độ, được phía Việt Nam gia hạn giai đoạn thăm dò đến ngày 15/6/2023. Photo Business Standard.

Mặc dù OVL vẫn chưa phát hiện bất kỳ trữ lượng dầu và khí đốt thương mại nào có thể khai thác được tại lô này trong suốt 16 năm thăm dò nhưng công ty này vẫn tiếp tục hiện diện ở đó vì lợi ích chiến lược của Ấn Độ ở Biển Đông, tờ báo Ấn Độ The Economic Times cho biết.

Một quan chức khác cho biết một vài năm trước đây công ty đã khoan một giếng ở lô này nhưng nó không thể đạt được độ sâu mục tiêu và vì vậy bây giờ họ phải khoan lại giếng đó.

“Nếu chúng tôi không khoan, chúng tôi phải chịu phạt”, quan chức này với trang The Economic Times.

Công ty vẫn chưa tìm thấy bất kỳ khí hydrocacbon nào tại lô này nhưng vẫn đang tiếp tục đầu tư để duy trì lợi ích chiến lược của Ấn Độ, vẫn theo trang The Economic Times.

Lô này nằm trong phần Biển Đông mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Năm 2011, Bắc Kinh đã cảnh báo OVL rằng các hoạt động thăm dò của họ ngoài khơi bờ biển Việt Nam là bất hợp pháp và vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, nhưng công ty này vẫn tiếp tục thăm dò dầu khí.

Trang Financial Express dẫn lời các quan chức OVL vào tháng 9/2021 cho biết công ty này đã nộp đơn xin gia hạn hai năm để khai thác Bloc-128, giấy phép cho lần gia hạn trước đó đã hết hạn vào ngày 15/6/2021.

“Trong khi Ấn Độ muốn duy trì lợi ích chiến lược của mình ở Biển Đông, Việt Nam cũng muốn một công ty của Ấn Độ chống lại sự can thiệp của Trung Quốc vào vùng biển tranh chấp”, trang Financial Express viết.

Ngược lại với nhận định trên, hôm 28/8, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Châu Sanh nói với trang The Hindu khi kết thúc nhiệm kỳ 4 năm của ông rằng cả Ấn Độ và Trung Quốc đều là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam và “chúng tôi không đứng về phía nào”.

Đại sứ Sanh nói: “Chúng tôi không có xu hướng đi cùng với Ấn Độ để chống lại Trung Quốc. Chúng tôi không đứng về phía nào, không chơi trò được ăn cả ngã về không. Chúng tôi đứng về phía hòa bình, đứng về bên của luật pháp quốc tế. Ấn Độ và Trung Quốc đều là những người bạn tốt của chúng tôi. Họ đều là đối tác chiến lược, toàn diện của chúng tôi”.

Share.

Leave a Reply