Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Tư dinh Mar-a-Lago của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/08/2022, tại Palm Beach, bang Florida, Mỹ.
Tư dinh Mar-a-Lago của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/08/2022, tại Palm Beach, bang Florida, Mỹ. AP – Steve Helber

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm qua, 25/08/2022, ra lệnh công bố một tài liệu tư pháp trình bày động cơ FBI khám xét tư dinh cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng đồng thời chấp nhận xóa bớt một số đoạn.

Thẩm phán liên bang Bruce Reinhart quyết định hồ sơ tư pháp sẽ được công bố vào thứ Sáu 26/08, lúc 12 giờ (tức 16 giờ GMT). Ngoài việc nêu rõ những lý do khiến bộ Tư Pháp mở cuộc điều tra, tài liệu này rất có thể sẽ tiết lộ danh tính một số tác nhân trong hồ sơ này.

Tuy nhiên, thẩm phán Reinhart nêu rõ phần lớn các yếu tố trong tài liệu vẫn sẽ được giữ bí mật theo yêu cầu của bộ Tư Pháp, viện dẫn một nhu cầu « cấp thiết » xóa bớt những phần quan trọng của tài liệu vì lợi ích của cuộc điều tra.

Hôm 22/8, Bruce Reinhart đã ra lệnh biên bản này chí ít phải được công bố một phần, do mối quan tâm của công luận về vụ khám xét tư dinh của một cựu tổng thống, một sự kiện chưa từng có.

AFP nhắc lại, hôm 08/8, cảnh sát liên bang FBI đã lục soát tư dinh của ông Donald Trump tại Florida, tịch thu nhiều thùng tài liệu mật mà ông đã không trao trả lại cho chính quyền bất chấp nhiều lần đề nghị.

Hôm qua, cựu tổng thống Mỹ, một lần nữa lên tiếng kêu vô tội trên mạng xã hội Truth Social của ông, đồng thời cáo buộc « các thẩm phán dân chủ cánh tả cực đoan » đã « khám xét nhà ông một cách bất hợp pháp ». Ông giận dữ tuyên bố « họ thậm chí phá cả tủ sắt, một hành vi quá đáng ! »(RFI)

Share.

Leave a Reply