Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Từ trái sang phải: Thái tử Anh Quốc William, hoàng hậu Camilla, Quốc vương Charles III và chủ tịch Hội đồng Đăng cơ Penny Mordaunt, trước các thành viên của Hội đồng tại phòng Ngai Vàng, cung điện Saint James, Luân Đôn, ngày 10/09/2022.
Từ trái sang phải: Thái tử Anh Quốc William, hoàng hậu Camilla, Quốc vương Charles III và chủ tịch Hội đồng Đăng cơ Penny Mordaunt, trước các thành viên của Hội đồng tại phòng Ngai Vàng, cung điện Saint James, Luân Đôn, ngày 10/09/2022. AP – Jonathan Brady

Hai ngày sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, hôm nay, 10/09/2022, thái tử Charles chính thức được tuyên bố là tân vương của Anh Quốc, với niên hiệu Charles III. Tuyên ngôn được đọc tại ban công của điện Saint-James ở Luân Đôn, sau cuộc họp của Hội đồng Đăng cơ, quy tụ các nhân vật cao cấp của Anh Quốc.

Tiếp đến, Quốc Hội Anh sẽ tuyên thệ trung thành với Vua Charles III và trong buổi chiều, tân vương sẽ tiếp thủ tướng Liz Truss và các bộ trưởng chủ chốt của nội các Anh.

Tối hôm qua, lần đầu tiên từ 70 năm qua, quốc ca Anh Quốc bản mới với tựa “ God save the King” (Xin Chúa phù hộ Quốc vương) đã được cất lên, thay cho “ God save the Queen” (Xin Chúa phù hộ Nữ hoàng), bản quốc ca vẫn được hát kể từ khi Elizabeth II lên ngôi vào năm 1952.

Trước đó, từ điện Buckingham, Vua Charles III đã đọc bài diễn văn truyền hình đầu tiên. Từ Luân Đôn, thông tín viên Emilie Vin tường trình :

« Trong trang phục màu đen, đôi mắt đỏ ngầu, Vua Charles III đã ca ngợi di sản của Nữ hoàng Elizabeth II: “Một tấm gương và một nguồn cảm hứng, một khuôn mẫu về lòng yêu thương và sự cảm thông”.

Trong bài diễn văn được ghi hôm qua tại điện Buckingham và được phát vào đầu buổi chiều, ông đã nhắc lại những thời điểm chính yếu trong cuộc đời của cố Nữ hoàng Anh, lời hứa của bà sẽ dành cả cuộc đời để phục vụ thần dân, sự tiếp nối và sức mạnh mà bà là hiện thân.

Khi lần đầu tiên ngỏ lời với thần dân, Vua Charles III cũng đã cam kết suốt đời phục vụ dân Anh. Cho dù Vương quốc Anh và thế giới đã thay đổi nhiều kể từ lễ đăng quang của Elizabeth II, ông khẳng định “các giá trị của chúng ta vẫn tồn tại và sẽ tồn tại” và “vai trò và nghĩa vụ của quốc vương cũng vậy”. Trong một thời gian dài trong cương vị thân vương xứ Wales, Charles thường không tuân thủ yêu cầu về giữ thái độ trung lập, không thiên vị.

Sau khi nói vài câu về người vợ Camilla và hai con trai, với giọng nghẹn ngào, vị Tân vương kết thúc bài phát biểu: “ Mẹ yêu, bây giờ mẹ đang trên đường gặp lại cha, xin cám ơn mẹ”. »

Share.

Leave a Reply