Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa qua Cung điện Buckingham sau lễ tang của bà tại Tu viện Westminster ở trung tâm London, vào ngày 19/9/2022.
Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa qua Cung điện Buckingham sau lễ tang của bà tại Tu viện Westminster ở trung tâm London, vào ngày 19/9/2022.

Nước Anh và thế giới đã nói lời từ biệt cuối cùng với Nữ hoàng Elizabeth II vào thứ Hai (19/9) tại một lễ tang cấp nhà nước, với sự tham dự của các tổng thống, các quốc vương, hoàng tử và thủ tướng, và khoảng một triệu người xếp hàng trên đường phố London để tôn vinh vị nữ hoàng đã định hình thời đại với 70 năm trị vì.

Một ngày đầy ắp các sự kiện ở London và Windsor bắt đầu từ sớm khi các cánh cửa của cung điện Westminster 900 năm tuổi đóng lại đối với những người đưa tiễn sau khi hàng trăm nghìn người đã đến viếng quan tài phủ cờ của bà. Nhiều người đã xếp hàng chờ hàng giờ đồng hồ, kể cả trong những đêm lạnh giá, để được nhìn thấy nữ hoàng trong tâm trạng đầy thương tiếc và kính trọng.

Tại đất nước nổi tiếng về sự hào nhoáng, đây là lễ tang cấp nhà nước đầu tiên kể từ sau Winston Churchill với đầy màn trình diễn ngoạn mục: 142 thủy thủ Hải quân Hoàng gia Anh kéo cỗ xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth đến Tu viện Westminster, với Vua Charles III và các con trai của ông là Hoàng tử William và Harry đi phía sau trong khi dàn kèn vang lên. Những người mang linh cữu sau đó mang quan tài vào Tu viện, nơi có khoảng 2.000 người, từ các lãnh đạo thế giới đến nhân viên chăm sóc sức khỏe và tình nguyện viên tập trung lại để đưa tiễn bà. Trước khi bắt đầu lễ tang, chiếc chuông tu việc rung lên 96 lần, mỗi phút một lần tượng trưng cho số năm cuộc đời của bà.

Ngày 19/9 được tuyên bố là ngày lễ để tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth, người đã qua đời vào ngày 8/9 – và hàng trăm nghìn người đã đổ về trung tâm London để tham dự vào thời khắc lịch sử. Từ rất sớm trước khi tang lễ bắt đầu, chính quyền thành phố cho biết các khu vực dọc theo tuyến đường của đám tang đã chật kín.

Hàng triệu người khác dự kiến sẽ theo dõi lễ tang trực tiếp trên truyền hình và đám đông đã đổ xô đến các công viên và khu vực công cộng trên khắp Vương quốc Anh để xem lễ tang trên màn hình.

Buổi tối trước đó, Vua Charles đã gửi thông điệp cảm ơn đến mọi người ở Vương quốc Anh và trên khắp thế giới, nói rằng ông và vợ của ông là Hoàng hậu Camilla, “vô cùng cảm động” bởi số lượng lớn những người đến bày tỏ sự kính trọng đối với nữ hoàng.

Sau tang lễ trong tu viện có từ thời Trung cổ, nơi bà Elizabeth kết hôn và đăng quang, linh cữu của bà – được bao quanh bởi các đơn vị lực lượng vũ trang và các thành viên trong hoàng gia – sẽ được đưa qua các đường phố của thủ đô đến Vòm Chiến thắng gần Công viên Hyde.

Tại đó, linh cữu sẽ được đặt trong một chiếc xe tang để chở đến Lâu đài Windsor – nơi bà Elizabeth đã ở phần lớn cuộc đời của mình – cho một đám rước khác trước khi làm lễ tại Nhà nguyện St. George. Bà sẽ được an nghỉ cùng nơi với người chồng quá cố, Hoàng thân Philip, tại một khu vực của hoàng gia.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là một trong số các nhà lãnh đạo đã đến viếng linh cữu của nữ hoàng vào Chủ nhật khi hàng nghìn cảnh sát, hàng trăm quân đội Anh và một đội quân các quan chức chuẩn bị phần cuối cho lễ tang.

Ông Biden nói Nữ hoàng Elizabeth II là người “tử tế”, “danh giá” và “dành tất cả cho việc phục vụ” khi ông ký vào sổ tang, và thành tâm chia buồn với hoàng gia.

Những người đưa tang bắt đầu đến nhận chỗ trước buổi lễ khoảng ba tiếng.

Mọi người trên khắp nước Anh đã đứng yên trong một phút mặc niệm lúc 8 giờ tối Chủ nhật để tưởng nhớ vị nữ hoàng duy nhất mà hầu hết mọi người đều biết.(VOA)

Share.

Leave a Reply