Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 14, 2022
SAN BERNARDINO, California (NV) – Giới chức thành phố San Bernardino ở vùng Nam California hôm Thứ Hai, 12 Tháng Chín, cho biết một chánh án liên bang đã đóng hồ sơ phá sản được thành phố đệ trình do khủng hoảng tài chính cách đây một thập niên, theo AP.

Vào tuần trước, Chánh Án Scott Clarkson đã đóng hồ sơ sau khi thành phố giải quyết xong các khoản nợ và có khả năng thanh toán các chi phí dài hạn. Khi thành phố nộp đơn phá sản vào ngày 1 Tháng Tám, 2012, các nhà cung cấp vẫn chưa được thanh toán và trong khi lượng tiền mặt cạn kiệt.

Tòa Thị Chính San Bernardino. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

“Tất cả chúng ta đều đã trải qua những vết cắt lịch sử đau đớn của San Bernardino,” Thị Trưởng John Valdivia bày tỏ.

Các viên chức cho biết tình hình tài chính của thành phố 220,000 dân, nằm cách Los Angeles chừng 60 dặm (khoảng 96 km) về phía Tây, hiện đã cải thiện nhiều. San Bernardino đang xúc tiến các dự án cắt tỉa cây, lát đường và thuê thêm hàng loạt nhân sự.

Trong năm tài chính mới nhất, thành phố dự báo thặng dư ngân sách $2.5 triệu, khá hơn nhiều so với mức thâm hụt ngân sách $45 triệu khi thành phố nộp đơn phá sản.

Một thập niên trước, San Bernardino rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính do doanh thu từ bất động sản và thuế bán hàng yếu kém, chi phí lương hưu tăng và nguồn tài trợ tái phát triển của tiểu bang sụt giảm. San Bernardino buộc phải nộp đơn phá sản trong bối cảnh một loạt thành phố, bao gồm Vallejo ở California, và Detroit ở Michigan lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Năm 2017, San Bernardino bắt đầu trả tiền cho các chủ nợ theo kế hoạch được chánh án chấp thuận. Vào thời điểm đó, ít nhất 1,000 đơn kiện đòi tiền được đưa ra nhắm vào thành phố. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply