Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bản đồ chiến sự vùng Donetsk, Ukraine chiếm lại nhiều diện tích diện địa – Hình của ISW

12.09.202211:21

TT Zelensky: Ukraine giải phóng hơn 6.000 km vuông và tiếp tục tiến lên

 THỨ HAI, NGÀY 12 THÁNG 9 NĂM 2022, 23:46244293

STANISLAV POHORILOV – THỨ HAI, ngày 12 tháng 9 năm 2022, 11:46 CH

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskyy cho biết, Các lực lượng vũ trang Ukraine đã giải phóng hơn 6.000 km vuông lãnh thổ Ukraine khỏi lực lượng chiếm đóng của Nga.

Nguồn : Video thông điệp của Tổng thống Zelenskyy

Trích lời Zelenskyy : “Kể từ đầu tháng 9, các chiến binh của chúng tôi đã giải phóng hơn 6.000 km vuông lãnh thổ Ukraine ở phía đông và nam [của đất nước]. Quân đội của chúng tôi đang tiếp tục tiến lên.”

Thông tin chi tiết : Zelenskyy cảm ơn Lữ đoàn bộ binh cơ giới biệt lập số 57, đã phục hồi sau các trận giao tranh ác liệt ở phía đông và đang tiến công với lòng dũng cảm và tự tin trên mặt trận phía nam; Lữ đoàn bộ binh cơ giới biệt động 59 vẫn tiến công vững chắc bất chấp địa hình hiểm trở và hỏa lực của pháo binh Nga; Lữ đoàn tấn công núi biệt lập số 128, đã giải phóng một số khu định cư và vô hiệu hóa hiệu quả các đơn vị quân Nga. Cuối cùng, Zelenskyy cũng gửi lời cảm ơn tới lực lượng phòng không Ukraine.

Hoạt động của quân đội Ukraine

  • Vào ngày 12 tháng 9, thêm 9 tàu chở nông sản Ukraine rời cảng Odesa qua “hành lang ngũ cốc”. – Tài khoản Twitter chính thức của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ 09:44
  • Tổng số thiệt hại chiến đấu của quân xâm lược Nga tại Ukraine từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 12 tháng 9 (ước tính): 52950 quân; 2168 xe tăng; 4640 xe bọc thép; 1269 hệ thống pháo binh; 311 MLRS (bán hàng loạt); 162 hệ thống tác chiến phòng không; 243 máy bay; 213 máy bay trực thăng; 3463 xe ô tô quân sự và thùng nhiên liệu; 15 thuyền quân sự; 903 UAV chiến thuật (không người lái); 117 quân trang đặc chủng; 216 tên lửa hành trình. Đối phương của Nga bị tổn thất lớn nhất (trong ngày qua) tại các hướng Kryvyi Rih và Donetsk. – Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine 09:33
  • Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã giải phóng hơn 20 khu định cư ở khu vực Kharkiv và Donetsk. – Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine 03:17
  • Lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy 3 pháo tự hành 152 mm “Msta-S” của Nga và một kho đạn của đối phương ở Kakhovka thuộc vùng Kherson vào ngày 11 tháng 9. – Bộ Chỉ huy Tác chiến “Miền Nam”

Theo nhiều nguồn tin thì TT Ukraine cho biết Ukraine đã chiếm thêm được trên 3000 km2, nhiều hơn diện dịch Nga đã chiếm kể từ tháng 4,2022. Theo Insider:

  • Ukraine nói rằng họ đã tăng gấp ba lần số lượng đất mà họ chiếm lại từ các lực lượng Nga trong vòng chưa đầy ba ngày.
  • Tổng thống Zelenskyy hôm thứ Năm cho biết Ukraine đã chiếm lại 386 dặm vuông (1.000 km vuông) đất từ ​​Nga kể từ đầu tháng Chín.
  • Sau đó, vào thứ Bảy, ông cho biết con số này đã tăng lên khoảng 772 dặm vuông (2.000 km vuông).
  • Và hôm Chủ nhật, Tướng Valeriy Zaluzhnyi, Tổng tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Ukraine, cho biết Ukraine đã chiếm lại khoảng 3.000 km vuông lãnh thổ do Nga chiếm đóng cho đến nay trong tháng này.

Hoạt động quân sự của Nga

  • Các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga nhằm vào nhà máy nhiệt điện ở vùng Kharkiv vào ngày 11 tháng 9. 2 người đã thiệt mạng. 2 công dân bị thương. – Theo tin của Oleh Syniehubov, Cục trưởng Cục Quân sự Khu vực Kharkiv 09:08
  • Những kẻ xâm lược Nga đã bắn hỏa tiễn vào khu vực Donetsk vào ngày 11 tháng 9. 3 người đã thiệt mạng. 8 công dân bị thương. – Theo Pavlo Kyrylenko, Cục trưởng Cục Quân sự Khu vực Donetsk07:14
  • Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến toàn diện của Nga chống lại Ukraine, 383 trẻ em Ukraine đã chết, 747 trẻ em bị thương. Hầu hết các nạn nhân trong số trẻ em đến từ vùng Donetsk. – Theo Văn phòng Tổng công tố08:20

Đánh giá chiến dịch tấn công của Nga, ngày 11 tháng 9

Ngày 11 tháng 9 năm 2022 – Nhấn ISW

Các lực lượng Ukraine đã gây ra một thất bại lớn trong hoạt động của Nga, chiếm lại gần như toàn bộ Kharkiv Oblast trong một cuộc phản công chớp nhoáng. Thành công của Ukraine là kết quả của việc thiết kế và thực hiện chiến dịch khéo léo, bao gồm nỗ lực tối đa hóa tác động của các hệ thống vũ khí phương Tây như HIMARS. Cuộc bàn thảo kéo dài của Kyiv và sau đó là thông báo về một chiến dịch phản công nhằm vào Kherson Oblast đã thu hút đáng kể quân đội Nga khỏi các khu vực mà lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công quyết định trong nhiều ngày qua. Các lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng HIMARS và các hệ thống khác của phương Tây để tấn công các tuyến liên lạc mặt đất (GLOC) của Nga ở Kharkiv và Kherson Oblasts, tạo điều kiện cho chiến dịch này thành công.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Ukraine đã thảo luận về các cuộc tấn công ở miền nam một cách phô trương hơn nhiều thành công khiến người Nga bối rối về ý định của họ ở Kharkiv Oblast. Các hệ thống vũ khí của phương Tây là cần thiết nhưng không đủ để đảm bảo thành công cho Ukraine. Việc Ukraine sử dụng các hệ thống đó trong một chiến dịch được thiết kế tốt và thực hiện tốt đã tạo ra thành công đáng kể cho các hoạt động phản công ở Kharkiv Oblast. Việc Ukraine tái chiếm Izyum đã chấm dứt viễn cảnh Nga có thể hoàn thành các mục tiêu đã nêu ở Donetsk Oblast.

Tin thêm:

Nhiều khu định cư cũng được giải phóng tại Luhansk – theo Luhansk Oblast Military Administration

THỨ HAI, 12/09/2022, 14:57436714

SERHII HAIDAI. ẢNH TỪ FACEBOOK

ROMAN PETRENKO – THỨ 2, ngày 12 tháng 9 năm 2022, 14:57

Cũng như ở Donetsk Oblast, các khu định cư đã được giải phóng ở Luhansk Oblast. Theo báo cáo của Serhii Haidai, Cục trưởng Cục Quân sự Luhansk Oblast, quá trình dọn sạch và an toàn các khu định cư đang được tiến hành.

Nguồn: Haidai, trên Telegram

Trích: “Sau khi giải phóng hoàn toàn Lyman (thành phố ở Donetsk Oblast) đến lượt chúng tôi.

“Tôi muốn cho người dân địa phương biết rằng giải phóng đã gần kề. Nếu bạn nghe thấy âm thanh của tiếng súng, hãy ở chạy vào nơi trú ẩn.

“Chúng tôi không thể nói tên các khu định cư được giải phóng nhưng người dân địa phương sẽ hiểu.

“Từng centimet của Luhansk Oblast đang được đấu tranh. Các lực lượng vũ trang Ukraine không tham gia với một cuộc trỉnh diễn. “

Chi tiết: Haidai cũng hứa sẽ truy tìm mọi cộng tác viên cho Nga ở Luhansk.

Theo Ukraine Pravda


Newsweek – Niềm vui Giải phóng’ – Những người lính Ukraine được người dân địa phương ôm chặt sau khi Nga rút lui

BỞI GERRARD KAONGANGÀY 9/12/22 LÚC 11:16 AM EDT00:45

Lực lượng Ukraine chiếm lại lãnh thổ ở khu vực Kharkiv

Các video quay cảnh binh lính Ukraine được dân thường chào đón bằng những cái ôm và sự tôn thờ đã bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.

Một video, được đăng vào Chủ nhật, đã được xem hơn một triệu lần.

Trong đoạn clip ngắn, nhiều người dân thường bắt tay và ôm các binh sĩ Ukraine khi họ đứng trên đường phố.

Một video khác, được đăng hôm nay (thứ Hai), đã được xem hơn 100.000 lần.

Nó cho thấy một người lính đang đi bộ dọc theo con đường đất trong khi mang theo một lá cờ Ukraine , trước khi một người phụ nữ tiến đến và ôm anh ta thật chặt trước khi để anh ta tiếp tục bước đi.

Cuối tuần qua, trang Twitter Visegrád 24 cũng đăng một đoạn video tương tự trong khi đưa ra chi tiết hơn về trường hợp chứng kiến ​​một phụ nữ lớn tuổi bước ra và ôm một người lính. Video cho đến nay đã được xem 950.000 lầnƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ NEWSWEEK>

“Đoạn phim làm ấm trái tim từ Ukraine,” một người phụ nữ lớn tuổi chết cóng khi nhìn thấy một người lính ở nhà mình vì cô ấy nghĩ anh ta đến từ Quân đội Nga.

“Người lính Ukraine nói ‘người của chúng tôi đang đến’ và cô ấy ôm anh ấy thật lâu. Đây là cách giải phóng sau sáu tháng trông như thế nào.”

UkraineNgười lính Ukraine vẫy cờ quốc gia Ukraine khi đứng trên đầu một tàu sân bay bọc thép (APC) vào ngày 8 tháng 4 năm 2022 tại Hostomel, Ukraine. Các video quay cảnh binh lính Ukraine được dân thường chào đón bằng những cái ôm và sự tôn thờ đã bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.ALEXEY FURMAN / GETTYNhững video này được đưa ra khi Ukraine củng cố sự hiện diện của mình trên các vùng lãnh thổ trước đây do Nga nắm giữ ở nước này. Việc tái thành lập quân đội của họ diễn ra khi các lực lượng Ukraine tiếp tục phản công chống lại quân xâm lược Nga.

Đã có báo cáo về một cuộc rút lui đáng kể của các lực lượng Nga trên khắp Ukraine trong những tuần gần đây.

Trong một bài đăng trên Telegram vào Chủ nhật, Tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Valeriy Zaluzhnyi, cho biết quân đội của ông đã giành lại 3.000 km vuông (1.860 dặm vuông) lãnh thổ từ tay người Nga kể từ đầu tháng 9, và ở khu vực Kharkiv , họ đã được đẩy đến trong vòng 50 km – hoặc khoảng 30 dặm – từ biên giới quốc gia với Nga.ĐỌC THÊM

Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công bất ngờ ở các khu vực xung quanh Kharkiv , thành phố lớn thứ hai của đất nước. Trong những ngày gần đây, các lực lượng Ukraine đã giành quyền kiểm soát các thành phố quan trọng như Izyum và Kupyansk, buộc các binh sĩ Nga phải rút lui, khi các chuyên gia nhận thấy Ukraine đang xây dựng động lực.

Visegrád 24 cũng chia sẻ đoạn video quay cảnh một binh sĩ Ukraine được cho là đã cho thấy sự tiến bộ này của lực lượng quân đội nước này.

“Một trong những binh sĩ Ukraine đầu tiên đến biên giới với Nga ở phía bắc khu vực Kharkiv để ghi lại khoảnh khắc lịch sử”, chú thích cho biết.

“Người Nga không còn thấy đâu nữa. Họ đã rút lui bao xa về đất nước.”

Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga và Bộ Quốc phòng Ukraine để đưa ra bình luận.

Newsweek – Nga bỏ lại kho đạn khổng lồ khi rút lui — Ảnh

BỞI ISABEL VAN BRUGEN VÀO NGÀY 9/12/22 LÚC 11:16 AM EDT00:45

Lực lượng Ukraine chiếm lại lãnh thổ ở khu vực Kharkiv

ĐĂNG LẠIChia sẻ trên facebookChia sẽ trên TwitterChia sẻ trên LinkedInChia sẻ trên RedditChia sẻ trên FlipboardChia sẻ qua emailBình luậnTHẾ GIỚINGACHIẾN TRANH NGA-UKRAINEVŨ KHÍUKRAINE

https://trinitymedia.ai/player/trinity-player.php?pageURL=https%3A%2F%2Fwww.newsweek.com%2Frussians-leave-ammunition-tanks-retreating-kharkiv-photo-1742120&unitId=2601060880&userId=2234da40-d4bd-4daa-a348-90afbc1dcc8e&isLegacyBrowser=false&version=20220912_e353fd8d1f169aec722c08fa8917aa7a4552ecce&useCFCDN=0&themeId=140

Quân đội Nga đang bỏ lại kho vũ khí khổng lồ trong khi rút lui trong bối cảnh Ukraine phản công, theo những bức ảnh được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) chia sẻ.

Các hình ảnh do dịch vụ báo chí của SBU đăng trên Telegram và Twitter , cho thấy một chiếc xe bị bỏ hoang và những thứ dường như là hộp đạn và thiết bị trong một kho chứa không có người giám sát ở Izyum, vùng Kharkiv miền nam Ukraine.

Quân đội Nga đã rút lui khỏi các khu vực Izyum và Balakliya vào cuối tuần qua để “tập hợp lại”, theo Bộ Quốc phòng Nga. Izyum là một căn cứ chính của lực lượng Nga ở khu vực Kharkiv.

Trẻ em chơi trên xe tăng T-72Ảnh trên, trẻ em chơi trên xe tăng T-72 có chữ “Z”, một biểu tượng tuyên truyền ủng hộ quân đội xâm lược Ukraine, trong trận chung kết môn phối hợp xe tăng tại một khu đa giác quân sự vào ngày 27 tháng 8 năm 2022, ở Alabino, Nga. Quân đội Nga đã bỏ lại kho đạn khi họ chạy khỏi khu vực Kharkiv, theo Ukraine.HÌNH ẢNH CONTRIBUTOR / GETTYSBU cho biết: “Những kẻ xâm lược Nga, dưới sức ép của các binh sĩ Ukraine, đang chạy trốn theo cách mà chúng đang bỏ lại toàn bộ kho vũ khí đạn dược,” SBU cho biết. “Chúng tôi biết phải làm gì với chúng và chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng chúng cho mục đích đã định — chống lại kẻ thù.”

Anton Gerashchenko, một cố vấn tại Bộ Nội vụ Ukraine, cũng cho biết hôm Chủ nhật rằng các binh sĩ Nga đang bỏ chạy quá nhanh trong bối cảnh Kyiv phản công tới mức họ đang bỏ lại “một nửa trang thiết bị của mình.”

Gerashchenko đã chia sẻ một video trên Twitter mà anh ấy nói cho thấy một chiếc xe tăng Nga bị bỏ rơi ở Izyum.

“Hôm nay quân đội của chúng tôi đã chấp nhận cho mượn vật tư cho thuê lần đầu tiên từ Nga ở Izyum (tất nhiên đó là một trò đùa. Tôi sẽ đánh dấu câu chuyện cười của mình một lúc nào đó)”, ông viết. “Các binh sĩ Nga bỏ chạy nhanh đến mức họ bỏ lại một nửa số trang thiết bị của mình”.

Đoạn phim do một tình nguyện viên Mỹ thực hiện ở Kharkiv và được chia sẻ với Newsweek hôm Chủ nhật, cũng cho thấy xe tăng Nga bị bỏ rơi trong khu vực.

Tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Valeriy Zaluzhnyi, hôm Chủ nhật cho biết quân đội của ông đã giành lại 3.000 km vuông (1.158 dặm vuông) lãnh thổ từ tay người Nga kể từ đầu tháng 9 khi một cuộc phản công bất ngờ của Kharkiv bắt đầu.ĐỌC THÊM

Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một đánh giá hôm thứ Hai rằng sự tin tưởng của quân đội Nga đối với sự lãnh đạo của họ có thể đang xấu đi trong bối cảnh Ukraine đang tăng cường phản công .

Bộ này tweet: “Trước những tiến bộ của Ukraine, Nga có thể đã ra lệnh rút quân khỏi toàn bộ khu vực Kharkiv Oblast bị chiếm đóng ở phía tây sông Oskil”.

“Những thành công nhanh chóng của Ukraine có ý nghĩa quan trọng đối với thiết kế hoạt động tổng thể của Nga. Phần lớn lực lượng ở Ukraine rất có thể buộc phải ưu tiên các hành động phòng thủ khẩn cấp”, Bộ này nói thêm. “Niềm tin vốn đã hạn chế mà các binh sĩ được triển khai trong giới lãnh đạo quân sự cấp cao của Nga có thể sẽ xấu đi hơn nữa .”

Trong khi đó, Alexander Khodakovsky, một chỉ huy được Điện Kremlin hậu thuẫn và là cựu lãnh đạo chính trị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ở miền đông Ukraine, đưa ra một đánh giá ảm đạm hiếm hoi về hiệu suất của Nga trong cuộc chiến đang diễn ra, nói rằng ông “chán nản “. cuộc chiến diễn ra như thế nào.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga để đưa ra bình luận.


Ukraine chào mừng thiệt hại lớn của Nga trong 2 tuần lễ cuộc phản công

BỞI ZOE STROZEWSKI VÀO NGÀY 9/12/22 LÚC 10:36 SÁNG EDT00:30

Chuyên gia truyền hình nhà nước Nga nói ‘Không thể’ đánh bại Ukraine, Kêu gọi hòa bình

Hai tuần sau cuộc phản công của Ukraine ở khu vực phía nam Kherson, lực lượng của Tổng thống Volodymyr Zelensky đã có thể tiến chiếm hàng chục km đồng thời phá hủy nhiều thiết bị và nhân sự của Nga, theo một quan chức Ukraine.

Nataliya Humenyuk, người đứng đầu trung tâm báo chí điều phối chung của Lực lượng Phòng vệ phía Nam Ukraine, đã trình bày chi tiết về những thành quả đạt được tại một cuộc họp báo với hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform hôm thứ Hai. Bà nói rằng ngoài việc Ukraine tiến thêm “vài chục km”, nó đã có “các khu vực giải phóng gần 500 km vuông.” Hai chục km tương đương với khoảng 15 dặm, trong khi 500 km vuông tương đương với khoảng 193 dặm vuông.

Humenyuk cũng cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đã loại bỏ hơn 1.800 binh sĩ Nga, hơn 500 đơn vị xe bọc thép, 122 xe tăng, hai máy bay phản lực, hai trực thăng và khoảng 10 hỏa tiễn hành trình ở khu vực phía nam trong hai tuần qua.

Vài ngày sau cuộc phản công Kherson, một quan chức địa phương của Ukraine nói rằng cuộc tấn công đã dẫn đến “thành công” ở khu vực bị chiếm đóng. Cuộc họp báo của Humenyuk đã cung cấp thêm thông tin chi tiết những gì mà nỗ lực đã đạt được sau hai tuần kể từ khi bắt đầu khi Ukraine phản công đồng thời ở khu vực phía đông Kharkiv bị chiếm đóng, nơi được cho là đã khiến quân đội Nga phải bỏ chạy .

Ukraine chào mừng Kherson thành côngQuang cảnh trung tâm mua sắm Fabrika bị phá hủy ở thành phố Kherson vào ngày 20 tháng 7 năm 2022. Hai tuần sau cuộc phản công của Ukraine ở khu vực miền nam Kherson, lực lượng của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết họ đã tiến thêm hàng chục km đồng thời phá hủy hàng loạt thiết bị và nhân sự của Nga.STRINGER / AFP QUA GETTY IMAGESTrong bài phát biểu hôm Chủ nhật, vào ngày thứ 200 của cuộc chiến bắt đầu ngày 24 tháng 2, Zelensky ca ngợi công việc của những người lính Ukraine chiến đấu chống lại quân đội Nga trên một số mặt trận.

“Các chiến binh của chúng tôi, những người đã anh dũng kiềm chế kẻ thù, và bây giờ họ không kiềm chế được chính mình,” ông nói. “Họ xua đuổi những kẻ chiếm đóng theo hướng bắc, nam và đông. Theo mọi hướng, nhưng chỉ di chuyển theo một hướng – về phía trước và hướng tới chiến thắng.”

“Từng bước trong vùng Kharkiv, vùng Kherson, Donbas, với vũ khí, xẻng, tay, răng – bạn đang ‘gặm nhấm’ từng mét, từng biên giới, từng thành phố và làng mạc của chúng ta”, ông nói thêm.

Trong đánh giá chiến dịch ngày 9 tháng 9, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) đã viết rằng một “im lặng hoạt động nghiêm ngặt” ở miền nam Ukraine có thể khiến người dân Ukraine dường như không tiến trong khu vực và quân đội của họ “có thể đang hoạt động ở một số hướng trong Kherson Oblast. “

Các khu định cư Visokopilya, Novovoznesensk, Bilogirka, Sukhy Stavok và Myrolyubivka đã được giải phóng khỏi sự kiểm soát của Nga trong bối cảnh Ukraine tấn công Kherson, theo Tiếng nói mới của Ukraine đưa tin.

Trong khi đó, Ukraine đang mở chiến dịch để thông báo cho các binh sĩ Nga về cách họ thoát ra khỏi cuộc xung đột ở Ukraine, cũng như cách họ có thể ngăn quân đội Nga sẵn sàng chiến đấu bằng cách “phá hủy một chút” thiết bị quân sự của họ để khiến nó không thể sử dụng được, Humenyuk nói với Ukrinform.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để xác nhận và bình luận về những thành công được báo cáo của Ukraine ở Kherson.

Share.

Leave a Reply