Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngân sách được Take-Two Interactive chi cho Grand Theft Auto 6 có thể lên tới hơn 2 tỷ USD.

Tấm Poster của GTA 6 do fan của dòng game thực hiện. Ảnh: Tweaktown.

Theo thông tin rò rỉ, phiên bản mới nhất của dòng game Grand Theft Auto (GTA) sắp ra mắt có thể là tựa game có chi phí sản xuất đắt nhất trong series, thậm chí là đắt nhất trong lịch sử.

Hacker có biệt danh “teapotuberhacker“, người được cho là đã đánh cắp thông tin từ nhà phát triển Rockstar Games, tuyên bố rằng Rockstar đã chi tới 2,5 tỷ USD để phát triển GTA 6.

Đây là khoản ngân sách gần như không tưởng đối với một sản phẩm giải trí. Con số này nếu trở thành sự thật sẽ biến Grand Theft Auto 6 trở thành tựa game có chi phí sản xuất cao nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, thông tin trên chưa được bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào xác thực.

 
GTA 6 2 ty USD anh 1
Một số hình ảnh GTA 6 trong quá trình phát triển đã bị một hacker tung lên Internet cách đây một tuần. Ảnh: Rockstar Games.

Con số này sẽ bao gồm toàn bộ ngân sách dành cho trò chơi như chi phí phát triển trong nhiều năm (GTA 6 được đồn đoán đã được phát triển từ năm 2014); tiếp thị và quảng cáo; toàn bộ chi phí phát hành và phân phối, bao gồm phí chuyến hàng ra nước ngoài.

Ngoài ra, chi phí trên cũng bao gồm tất cả nội dung sẽ được phát hành sau khi GTA 6 ra mắt chính thức như các bản mở rộng và DLC (Downloadable Contents – nội dung tải thêm), cũng như mục chơi mạng của game.

Ngoài ra, Rockstar Games cũng có thể sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ nếu hãng nhắm đến việc sử dụng GTA Online để làm cầu nối cho cả GTA 5 và GTA 6. Kịch bản này tương tự cách Call of Duty Warzone kết nối nhiều phiên bản Call of Duty với nhau.

Hiện tại, cái tên đứng đầu trong danh sách những game phát triển đắt nhất trong lịch sử là Destiny. Riêng chi phí phát triển game là 140 triệu USD, còn phí quảng bá lên tới 360 triệu USD.

Ngôi vị tiếp theo thuộc về “người anh em” của GTA là Red Dead Redemption 2 với 370 triệu USD. Lấy bối cảnh miền Tây nước Mỹ những năm 1890, dòng game Red Dead Redemption được mệnh danh là GTA dành cho cao bồi.

Sau khi ra mắt, Red Dead Redemption 2 đã nhanh chóng mang về 725 triệu USD trong chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Share.

Leave a Reply