Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Bộ Y tế

NGUỒN HÌNH ẢNH,MẠNG XÃ HỘI

Chụp lại hình ảnh,
Logo hình con rắn ngậm phong bì được in trên phông nền tại lễ khai mạc kỳ thi của Bộ Y tế được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội ngày 10/9

Logo Bộ Y tế Việt Nam có hình con rắn ngậm phong bì đang gây bão mạng sau khi hình ảnh từ một cuộc thi do bộ này tổ chức lan truyền trên mạng xã hội.

Tại Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế, tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội vào ngày 10/9, logo Bộ Y tế trên phông nền ở hội trường có hình con rắn ngậm phong bì – khác với biểu tượng ngành y.

Biểu tượng ngành y, cũng là logo chính thức của Bộ Y tế Việt Nam, là hình ảnh con rắn quấn quanh cây gậy, đầu hướng về bên trái cùng với chiếc lưỡi thè ra.

Đây là biểu tượng từ truyền thống y khoa châu Âu với cây gậy có rắn quấn của thần Apollo, vị bảo trợ ngành y, trao cho thần Hermes để chữa bệnh.

Ngoài ra, logo hình con rắn ngậm phong bì cũng được sử dụng để in trên trang bìa tài liệu của Bộ Y tế hướng dẫn ôn thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế môn ngoại ngữ tiếng Anh được lưu hành nội bộ.

Bộ Y tế

NGUỒN HÌNH ẢNH,MẠNG XÃ HỘI

Chụp lại hình ảnh,Tài liệu do Bộ Y tế cung cấp cũng in logo hình con rắn ngậm phong bì

Sau khi sự việc gây xôn xao dư luận, Bộ Y tế đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) vào cuộc điều tra làm rõ, các báo Việt Nam đưa tin.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có hình thức xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót.

Bước đầu Trường Đại học Y Hà Nội xác định lỗi là do cán bộ kỹ thuật của trường đã ‘lấy logo trên mạng’ đưa vào mà ‘không để ý’, vẫn theo truyền thông trong nước Việt Nam.

Bộ Y tế thì xác nhận cán bộ phụ trách ra đề đã ‘sử dụng lại bìa của tài liệu làm từ năm trước’ và ‘cũng không để ý logo bị sai’ khi đưa vào tài liệu hướng dẫn ôn thi. Bộ này cho biết cũng đang làm rõ lỗi và xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng trăm nhân viên y tế nghỉ việc hàng loạt và hệ thống bệnh viện công của Việt Nam khủng hoảng do thiếu cán bộ, thiếu thuốc và thiết bị y tế trầm trọng. Cùng lúc đó, hàng loạt cán bộ y tế cấp cao bị bắt do liên quan tới đại án Việt Á.(BBC)

Chụp lại video,Lý do chính khiến nhân viên y tế Việt Nam nghỉ việc là gì?

 

Share.

Leave a Reply