Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa: Binh lính Nga nói chuyện với dân địa phương trong vùng Kherson, nam Ukraina, ngày 20/05/2022.
Ảnh minh họa: Binh lính Nga nói chuyện với dân địa phương trong vùng Kherson, nam Ukraina, ngày 20/05/2022. AP

Quân đội Nga hôm qua 18/10/2022 thừa nhận phải đối mặt với đà phản công dữ dội của quân đội Ukraina, và tình hình ở nhiều nơi giờ đây rất căng thẳng. Điển hình là thành phố Kherson, nơi quân đội Nga đã bắt đầu tiến hành sơ tán thường dân.

Từ Matxcơva, thông tín viên Anissa El Jabri tường trình :

Chưa bao giờ trong lịch sử đương đại Nga, một vị tướng chỉ huy một cuộc can thiệp quân sự lại phải đối mặt với công chúng nhiều như vậy. Tướng Sergei Surovikin, chính thức chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ vài ngày nay và ông thường xuyên xuất hiện trên truyền hình Nga.

Tối hôm qua, với vẻ mặt nghiêm trọng, chính ông đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trên truyền hình. Ông nói tình hình rất khó khăn, đặc biệt ở Kherson và khẳng định rằng các cuộc tấn công của Ukraina nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự, gây xáo trộn việc cung cấp điện, nước và lương thực cho thành phố, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Vì vậy, quân đội sẽ tiến hành sơ tán họ.

Đối với thống đốc khu vực thân Nga, điều này cũng sẽ cho phép, xin trích dẫn, “quân đội thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả và gây ít tổn thất hơn cho thường dân”. Tình hình bi quan đối với Nga trong khu vực này, nơi các phóng viên quân sự tác nghiệp. Một trong số họ đã nói vào tối hôm qua : Kherson sẽ ra sao ? Tình hình rồi sẽ rõ. Lãnh thổ luôn có thể lấy lại được, nhưng những người lính đã hy sinh thì không.

Cũng hôm qua, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời báo chí rằng tổng thống Vladimir Putin vẫn chưa ký sắc lệnh ngừng động viên bán phần lực lượng dự bị Nga, mặc dù nhiều khu vực trong nước đã hoàn tất quá trình này.(RFI)

Share.

Leave a Reply