Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.10.12

78 công dân Việt được giải cứu từ các sòng bài ở Campuchia về nước78 công dân Việt Nam được phía Campuchia bàn giao cho Việt Nam ở cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, hôm 11/10
 Biên Phòng

Một nhóm gần 80 công dân Việt về nước vào ngày 11/10 sau khi được giải cứu khỏi các sòng bạc hay công ty ở Campuchia. Mạng báo Dân Trí loan tin ngày 12/10.

78 công dân Việt Nam do cơ quan chức năng Campuchia bàn giao tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã lấy lời khai của những người được bàn giao và đến chiều tối mọi thủ tục cho họ trở về địa phương được hoàn tất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê thị Thu Hằng vào ngày 22/9 vừa qua cho báo giới biết tính đến lúc đó đã có khoảng hơn 1.000 công dân Việt Nam được giải cứu khỏi các sòng bài ở Xứ Chùa Tháp. Ngoài số đã được đưa về nước, còn hàng nghìn công dân Việt Nam khác đang chờ hoàn tất thủ tục để về nước.

Cả hai phía Việt Nam và Campuchia bắt đầu chú ý nhiều hơn đến tình trạng người Việt bị bắt làm việc cho các sòng bài trực tuyến và bị bóc lột, đánh đập, bắt nộp tiền chuộc hàng ngàn đô la sau khi một video được lan truyền trên mạng hôm 18/8 cho thấy 40 người Việt trốn khỏi một sòng bài ở Campuchia bơi qua sông Bình Di về tỉnh An Giang.

Hôm 17/9, một nhóm 60 người Việt tháo chạy từ một casino tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng của Campuchia. Vào cuối giờ chiều cùng ngày, Cảnh sát Campuchia yêu cầu ‘cơ sở kinh doanh’ giao nộp thêm 11 công dân Việt Nam.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vào ngày 17/9 ra lệnh truy quét các sòng bài để trấn áp nạn cờ bạc phi pháp. Kết quả có hơn 500 người bị bắt.

Chủ yếu những sòng bài này do người Trung Quốc đầu tư và thuê người Việt Nam dụ dỗ những người Việt khác sang làm việc.

Trong diễn tiến liên quan, ngày 10/10 Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cũng ra cảnh báo công dân Việt Nam trước ‘lôi kéo đi lao động tại các nước Congo, Zambia ở Châu Phi với hứa hẹn lương cao’.

Cảnh báo được đưa ra sau khi cơ quan ngoại giao này nhận được nhiều đơn kêu cứu của người lao động Việt cho biết bị rơi vào tình cảnh ngặt nghèo ở xứ người.(RFA)

Share.

Leave a Reply