Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Xe bị trúng tên lửa của Nga oanh kích vào Kiev, Ukraina hôm 10/10/2022.
Xe bị trúng tên lửa của Nga oanh kích vào Kiev, Ukraina hôm 10/10/2022. REUTERS – VALENTYN OGIRENKO

Hôm qua 11/10/2022, quân đội Nga tiếp tục oanh kích các cơ sở hạ tầng năng lượng thiết yếu của Ukraina. Mặc dù Kiev ít bị ảnh hưởng, nhưng một số nhà máy điện và nhiệt điện ở một số nơi như Lviv hay Vinnytsia đã bị trúng tên lửa. Điều này báo hiệu một mùa đông khắc nghiệt đối với người dân Ukraina.

Từ Kiev, thông tín viên Stéphane Siohan cho biết thêm chi tiết :

Người dân Ukraina đang gắng chịu đựng nhưng các cuộc oanh kích của Nga gây hậu quả nghiêm trọng. Theo bộ trưởng Năng Lượng Herman Haluschchenko, quân đội Nga kể từ hôm thứ Hai đã oanh kích 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina, chủ yếu là các nhà máy nhiệt điện than, vốn hết sức quan trọng, trong khi hệ thống sưởi tập thể ở Ukraina phải hoạt động khoảng từ ngày 15 tháng 10 cho cả mùa đông.

Chính quyền Ukraina đã yêu cầu người dân giảm tiêu thụ năng lượng, trong khi ở thủ đô Kiev, một số quận đang bị cắt điện và nước trong nhiều giờ. Dự ứng tình hình, giá gỗ và viên củi đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, trong khi máy phát điện chạy bằng diesel đang bị khan hiếm. Ở các thành phố và vùng nông thôn, cư dân chuẩn bị đối phó với một mùa đông theo kiểu thời xưa, trong khi Kiev hy vọng vào nguồn cung cấp năng lượng từ các đối tác châu Âu.

Theo chính phủ Ukraina, cách tốt nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng là cộng đồng quốc tế cung cấp hệ thống phòng không để Kiev ngăn chặn việc Matxcơva phá hủy toàn bộ hệ thống năng lượng một cách có hệ thống.(RFI)

Share.

Leave a Reply