Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

22 tháng 10 2022

Cựu lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã được đưa ra khỏi lễ bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản.

Người đàn ông 79 tuổi với vẻ ngoài ốm yếu, đang ngồi cạnh Chủ tịch Tập Cận Bình thì được một số quan chức tiếp cận và đưa đi. Không có lời giải thích nào được đưa ra cho hành động này.

Sau đại hội kéo dài một tuần, Đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến ​​sẽ xác nhận ông Tập, 69 tuổi, làm thêm nhiệm kỳ thứ ba lịch sử.

Sự kiện này được tổ chức 5 năm một lần tại Bắc Kinh đã củng cố vị thế của ông Tập là nhà lãnh đạo quyền lực nhất Trung Quốc kể từ thời Mao Trạch Đông.

Hồ Cẩm Đào, người giữ chức chủ tịch nước từ năm 2003 đến 2013, đang ở ngồi cạnh ông Tập khi hai quan chức đến gần ông. Ông ta nói gì đó với Tập Cận Bình, ông Tập gật đầu đáp lại.

Sau đó, ông Hồ được đưa ra khỏi Đại lễ đường Nhân dân.

Hồ Cẩm Đào (giữa) đang ngồi cạnh người kế nhiệm Tập Cận Bình (phải) trước khi bị hộ tống ra ngoài

NGUỒN HÌNH ẢNH,EPA

Chụp lại hình ảnh,
Hồ Cẩm Đào (giữa) đang ngồi cạnh người kế nhiệm Tập Cận Bình (phải) trước khi bị hộ tống ra ngoài
Trước đó, vào thứ Bảy, Ban Chấp hành Trung ương mới gồm khoảng 200 quan chức cấp cao của đảng đã được bầu. Các đại biểu đã đồng tình việc sửa đổi hiến pháp của đảng, cổ xuý những tư tưởng của ông Tập như những nguyên tắc dẫn đường cho tương lai của Trung Quốc.

Trong bài phát biểu khai mạc Đại hội vào Chủ nhật tuần trước, ông ca ngợi việc đàn áp phong trào ủng hộ dân chủ ở Hong Kong như một bước chuyển mình từ “hỗn loạn sang quản trị”. Ông cũng tái khẳng định quyền sử dụng vũ lực của Trung Quốc để chiếm Đài Loan.

Ông Tập hiện đảm nhận cả hai chức vụ là Tổng bí thư Đảng Cộng sản, kiêm Chủ tịch nước cũng như là người đứng đầu lực lượng vũ trang. Ông cũng được gọi là lãnh đạo tối cao.

Vào ngày Chủ nhật, ông dự kiến ​​sẽ chính thức được xác nhận nhiệm kỳ thứ ba với tư cách là tổng bí thư và công bố đội ngũ lãnh đạo mới của mình.

Vào năm 2018, ông đã bãi bỏ giới hạn hai nhiệm kỳ chủ tịch nước, dọn đường để bản thân ông cầm quyền vô thời hạn.(BBC)

 

Share.

Leave a Reply