Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa : Các drone trong một cuộc tập trận tại một địa điểm không được tiết lộ của Iran, do quân đội nước này công bố ngày 24/08/2022.
Ảnh minh họa : Các drone trong một cuộc tập trận tại một địa điểm không được tiết lộ của Iran, do quân đội nước này công bố ngày 24/08/2022. via REUTERS – WANA NEWS AGENCY

Giữa lúc Nga đang gia tăng các cuộc tập kích bằng drone vào Ukraina, hôm qua, 20/10/2022, Nhà Trắng khẳng định nhiều nhân viên quân sự Iran đang có mặt tại Crimée giúp Nga sử dụng các loại drone do Iran chế tạo để tấn công các mục tiêu của Ukraina. Trong khi đó, nhiều nước phương Tây đòi trừng phạt Teheran vì đã cung cấp drone cho Matxcơva.

Thông tín viên Guillaume Nodin từ Washington cho biết thêm thông tin:

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, John Kirby, khẳng định : Đúng là có một số lượng người tương đối hạn chế, chủ yếu là các nhân viên huấn luyện và kỹ thuật viên, để giúp sử dụng drone do Iran cung cấp vì Nga thấy các drone này không hiệu quả lắm.

Hoa Kỳ khẳng định những nhân viên của Iran đang ở Crimée, lãnh thổ Ukraina bị Nga sáp nhập bất hợp pháp năm 2014. Nhưng bộ Quốc Phòng Mỹ cho là người Nga điều khiển drone nhắm vào các mục tiêu của Ukraina, đặc biệt là các mục tiêu dân sự. Tướng Pat Ryder, phát ngôn viên Lâu Năm Góc, nói :

“Rõ ràng, một lần nữa, chúng ta tiếp tục thấy Iran là tòng phạm, xuất khẩu nỗi khiếp sợ, không chỉ tại vùng Trung Đông, mà giờ đây là tại Ukraina. Về phía bộ Quốc Phòng, chúng tôi tiếp tục hợp tác với Ukraina, với các đồng minh và đối tác của mình để hỗ trợ Ukraina về an ninh, trong khi họ tiếp tục chiến đấu bảo vệ đất nước”.

Từ khi có những thông tin đầu tiên về việc Iran cung cấp drone cho Nga sử dụng tại Ukraina, Teheran vẫn phủ nhận mọi sự can dự của họ vào cuộc xung đột này. Theo bộ Quốc Phòng Mỹ, rất đơn giản là Iran nói dối.

Share.

Leave a Reply