Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trụ sở của công ty truyền thông France Médias Monde, mà đài RFI là thành viên.

Trụ sở của công ty truyền thông France Médias Monde, mà đài RFI là thành viên. © Anthony Ravera – France Médias Monde

Mười ngày sau khi Liên Âu ban hành lệnh trừng phạt lực lượng « cảnh sát đạo đức » và 11 quan chức của Iran về trách nhiệm gây ra cái chết của cô Mahsa Amini, hôm  26/10/2022, Teheran đáp trả mạnh mẽ, ban hành lệnh trừng phạt 20 cơ quan và quan chức châu Âu. Ban tiếng Iran của đài phát thanh quốc tế Pháp RFI có tên trong danh sách đen.

Bộ Ngoại Giao Iran ra thông cáo giải thích lệnh trừng phạt nhắm vào các cá nhân và cơ quan « hỗ trợ khủng bố », « kích động bạo lực ». Danh sách trừng phạt bao gồm nhiều cơ quan truyền thông châu Âu, trong đó có RFI của Pháp, nhật báo Bild hay đài phát thanh Deutsche Welle của Đức.

Teheran cũng đưa vào danh sách đen một số nghị viên châu Âu, nhiều chính khách và hội đoàn giúp đỡ người Iran, chẳng hạn như hiệp hội Những người bạn vì một Nước Iran Tự do, mà các thành viên là nghị viên Châu Âu.

Tập đoàn truyền thông France Medias Monde FMM, mà RFI là một thành viên, ra một thông cáo cùng ngày lấy làm tiếc về việc chính quyền Iran đã viện cớ chống « khủng bố » để tấn công những tổ chức và cá nhân « hoạt động vì quyền tự do thông tin ». FMM tố cáo Teheran tìm cách « dập tắt » những thông tin về một phong trào quần chúng quan trọng xuất phát từ tầng lớp thanh niên Iran. Không ít người trong số họ đã thiệt mạng vì đấu tranh cho tự do.

France Medias Monde nhấn mạnh sẽ tiếp tục đưa tin về tình hình tại Iran và « sát cánh với người dân Iran, đặc biệt là với các phụ nữ Iran đang đấu tranh vì tự do và đòi bình quyền ».(RFI)

Share.

Leave a Reply